| Hotline: 0983.970.780

Xét nghiệm miễn phí cho shipper

Thứ Hai 30/08/2021 , 12:26 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết, bắt đầu từ sáng nay (30/8), đội ngũ shipper sẽ được làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí, theo chủ trương của TP.HCM.

Trước khi lưu thông trên đường, tất cả các đối tượng, kể cả shipper đều phải khai báo y tế bằng phần mềm quản lý công dân (khai báo di chuyển nội địa) của Công an TP.HCM. Ảnh: Luynh Biển.

Trước khi lưu thông trên đường, tất cả các đối tượng, kể cả shipper đều phải khai báo y tế bằng phần mềm quản lý công dân (khai báo di chuyển nội địa) của Công an TP.HCM. Ảnh: Luynh Biển.

Ngày 30/8, lãnh đạo Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, để hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận lương thực thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội, lãnh đạo TP.HCM đã cho phép đội ngũ shipper được hoạt động theo danh sách cụ thể tại các địa phương.

Cũng theo lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho hay, từ sáng nay, đội ngũ shipper này đã được xét nghiệm Covid-19 miễn phí, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi tham gia hoạt động lưu thông trên đường phục vụ cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm, thuốc men đến với người dân. Ngoài ra, đội ngũ này phải được tiêm ít nhất một mũi vacxin phòng Covid-19.

Các shipper muốn biết mình có được hoạt động hay không trong thời gian giãn cách xã hội, có thể kiểm tra thông tin tại trang web của Sở Công thương TP.HCM: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper.

Các shipper có thể đăng ký tham gia xét nghiệm miễn phí tại 413 trạm y tế lưu động trên địa bàn TP.HCM. 

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã ký văn bản cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công thương TP.HCM được lưu thông ra đường theo phạm vi một quận, huyện, Thành phố Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Sở Công thương TP.HCM làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vacxin phòng Covid-19 và xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính virus SARS-CoV-2 để được hoạt động.

Cụ thể, đối với đội ngũ giao hàng (shipper) hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ" đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19, thực hiện xét nghiệm nhanh mỗi ngày theo mẫu gộp (3 người) vào 5 giờ đến 6 giờ sáng hàng ngày, do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố; có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đối với đội ngũ giao hàng (shipper) hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, cũng phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19, thực hiện xét nghiệm nhanh hai ngày/lần theo mẫu gộp (3 người) do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố cho đến hết thời gian ngày 6/9 và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2.

Công an TP.HCM thống nhất với Sở Công thương TP.HCM về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức), kiểm tra thường xuyên hoạt động của các lực lượng shipper nêu trên theo hình thức kiểm tra là tra cứu trực tuyến thông tin shipper khi lưu thông ra đường trong thời gian giãn cách xã hội đảm bảo theo các quy định; đồng thời, cần xử lý nghiêm khi có hành vi vi phạm.

Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn mình quản lý, chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quan kiểm tra hoạt động của các shipper đảm bảo các yêu cầu nêu trên về phòng, chống dịch.

Từ ngày 23/8, TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó", nhà cách ly nhà, phường cách ly phường... Chỉ một số nhóm được phép ra đường và phải có giấy đi đường do Công an TP.HCM ký, đóng dấu. Số lượng giấy đi đường được cấp hạn chế cho mỗi đơn vị. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.