| Hotline: 0983.970.780

Xi măng Đồng Lâm đồng hành xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư 09/10/2019 , 10:40 (GMT+7)

Năm 2019, Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm (Xi măng Đồng Lâm) tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Thừa Thiên - Huế, với việc tài trợ gần 2 ngàn tấn xi măng để xây dựng, nâng cấp khoảng 13 km đường giao thông nông thôn.

14-58-35_nh_1
Xi măng Đồng Lâm tiếp tục đồng hành cùng chương trình xây dựng NTM ở Thừa Thiên- Huế với việc tài trợ gần 2 ngàn tấn xi măng.

Đây là năm thứ ba, xi măng Đồng Lâm thực hiện Chương trình “Xi măng Đồng Lâm đồng hành cùng Chương trình NTM Thừa Thiên- Huế”. Theo đó, năm nay xi măng Đồng Lâm  tài trợ 1.982 tấn xi măng cho Chương trình xây dựng NTM, để xây dựng, nâng cấp khoảng 13.200m đường giao thông nông thôn trên địa bàn 26 xã của 8 huyện, thị xã ở tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Trước đó, trong 2 năm 2017-2018, xi măng Đồng Lâm đã tài trợ gần 3.500 tấn xi măng; xây dựng xây dựng hơn 130 tuyến đường bê tông nông thôn và kênh mương nội đồng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh này với tổng chiều dài gần 30km.

Cụ thể năm 2017, xi măng Đồng Lâm tài trợ gần 1.400 tấn xi măng Đồng Lâm PCB40 để xây dựng khoảng 12km đường giao thông và kênh mương nội đồng; năm 2018, công ty tiếp tục tài trợ 2.102 tấn xi măng loại bao 50 kg trong đó, huyện Phong Điền là 790 tấn, huyện A Lưới 346 tấn, huyện Quảng Điền 259 tấn, huyện Phú Vang 214 tấn.

Sau hai năm đồng hành cùng NTM ở Thừa Thiên- Huế, xi măng Đồng Lâm đã góp phần tích cực trong việc cải thiện hạ tầng giao thông nông thôn, tạo động lực phát triển kinh tế, đổi mới diện mạo nông thôn và cải thiện cuộc sống của người dân địa phương, đồng thời chương trình này cũng được người dân và chính quyền đồng tình, hưởng ứng.

Ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm chia sẻ, với phương châm hoạt động “Tôn trọng con người, đề cao tính chuyên nghiệp, phát triển bền vững”, xi măng Đồng Lâm đã đồng hành xây dựng NTM như một sự tri ân với người dân địa phương vì đã hỗ trợ công ty đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong suốt thời gian qua.

Đồng thời, công ty cam kết sẽ tiếp tục cùng địa phương trong những năm tiếp theo nhằm thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn Thừa Thiên- Huế. Ông Hồ Vang, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh cho biết, sau gần 9 năm, Thừa Thiên- Huế đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân nông thôn từng bước được cải thiện.

 Đạt được kết quả đó, bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của người dân thì còn có sự đóng góp quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có xi măng Đồng Lâm.

14-58-35_nh_2
Cùng với việc đồng hành xây dựng NTM, xi Măng Đồng Lâm cũng đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa.

Chương trình xây dựng NTM là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là chương trình mang tính toàn diện, vì vậy ngoài việc sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, ngân sách địa phương thì rất cần sự đóng góp nguồn vốn từ các tổ chức, doanh nghiệp và của nhân dân để thực hiện.

“Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên- Huế đẩy mạnh thực hiện cơ chế đặc thù trong xây dựng NTM; theo dõi, đánh giá việc triển khai các chính sách để điều chỉnh bổ sung, bảo đảm chính sách phù hợp với thực tiễn, đi vào cuộc sống, có hiệu quả, nhất là chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, giảm nghèo, phát triển hợp tác xã, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn”, ông Vang nhấn mạnh.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 44 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, đạt tỷ lệ 42,3%; riêng năm 2018, toàn tỉnh có thêm 14 xã đạt chuẩn NTM. Số tiêu chí bình quân toàn tỉnh đến giữa năm 2019 đạt 16,30 tiêu chí/xã, tăng 0,15 tiêu chí/xã so với đầu năm. Mục tiêu đến năm 2020 toàn tỉnh phấn đấu đạt 59% số xã đạt chuẩn NTM, tương ứng với 61 xã/104 xã.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.

Bình luận mới nhất