| Hotline: 0983.970.780

Xin ý kiến góp ý Chương trình xuất khẩu bưởi sang Hoa Kỳ

Thứ Sáu 01/04/2022 , 15:34 (GMT+7)

Cục Bảo vệ thực vật có văn bản xin ý kiến góp ý về Chương trình xuất khẩu quả bưởi sang Hoa Kỳ.

Ngày 31/3, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đã có văn bản gửi Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các tổ chức, cá nhân sản xuất và xuất khẩu trái cây tươi về việc xin ý kiến góp ý Chương trình xuất khẩu quả bưởi sang Hoa Kỳ.

Phía Mỹ đưa ra một số yêu cầu về kiểm dịch thực vật cho quả bưởi.

Phía Mỹ đưa ra một số yêu cầu về kiểm dịch thực vật cho quả bưởi.

Theo Cục BVTV, sau nhiều vòng đàm phán và trao đổi về kỹ thuật, Cục BVTV và Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) đã hoàn thành bản dự thảo “Chương trình xuất khẩu (Export Plan) về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả bưởi xuất khẩu từ Việt Nam sang Hoa Kỳ”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu quả bưởi của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong thời gian tới, Cục BVTV đề nghị các địa phương, hiệp hội, các tổ chức và cá nhân sản xuất, xuất khẩu quả bưởi sang Hoa Kỳ nghiên cứu kỹ và đóng góp ý kiến với dự thảo.

Các ý kiến đóng góp xin gửi về Cục BVTV (Phòng Hợp tác quốc tế và Truyền thông, điện thoại: 024.3857.0754; email: htqt.bvtv@mard.gov.vn) trước ngày 10/04/2022).

Cục BVTV đề nghị Sở NN-PTNT các tỉnh chỉ đạo các chi cục trồng trọt và BVTV rà soát các vùng trồng bưởi, đồng thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân liên quan có nhu cầu xuất khẩu bưởi sang Hoa Kỳ hoàn thiện hồ sơ đăng ký và gửi về Cục BVTV trước ngày 10/05/2022. Quá thời gian trên, đơn vị được xin ý kiến không trả lời thì được coi như đồng ý với dự thảo Chương trình xuất khẩu.

------

Dự thảo một số quy định về kiểm dịch thực vật đối với quả bưởi tươi xuát khẩu sang Hoa Kỳ mời xem tại đây

    Tags:
Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất