| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nghiêm việc thu phí các khoản tiền vô lý đầu năm học

Thứ Năm 01/10/2020 , 14:17 (GMT+7)

Trước tình trạng các trường học thu phí những khoản tiền vô lý, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh.

Trường THCS Lê Quý Đôn thu các khoản tiền vô lý khiến nhiều phụ huynh bức xúc

Trường THCS Lê Quý Đôn thu các khoản tiền vô lý khiến nhiều phụ huynh bức xúc

Ngày 1/10, Bà Huỳnh Nữ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa ra văn bản chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các khoản thu chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn, tránh tình trạng lạm thu vô lý gây bức xúc dư luận.

Trước đó, trường THCS Lê Quý Đôn (xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai) tổ chức họp phụ huynh học sinh và thông báo nhiều khoản tiền phải đóng trong đầu năm học mới. Điều đáng nói, có nhiều khoản tiền vô lý khiến phụ huynh bức xúc như khen thưởng 200.000 đồng, trực đánh trống và vệ sinh là 150.000 đồng… Nhiều phụ huynh cho rằng, việc đánh trống đơn giản có thể được giao cho bảo vệ nhà trường hoặc giáo viên. Còn các em học sinh có thể tự vệ sinh lớp học, bàn ghế của mình, vừa để nâng cao ý thức lao động cho các em.

Lý giải vấn đề này, bà Lê Thị Tâm, hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết, các khoản thu như trên đã được  hội trưởng hội phụ huynh học sinh triển khai đến cuộc họp phụ huynh toàn trường và 100% phụ huynh có mặt trong cuộc họp đồng ý.

Trong khi đó, ông Hồ Văn Diệp, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mang Yang nói không thể lấy danh nghĩa Ban đại diện phụ huynh học sinh để thu những khoản phí như vậy. Theo quy định, nhà trường muốn thu khoản gì thì phải lập danh sách, có UBND xã xác nhận, gửi lên Phòng để thẩm định, xét duyệt mới được thu.

“Chúng tôi sẽ có văn bản chấn chỉnh các trường thực hiện nghiêm việc thu chi đầu năm học, không để xảy ra tình trạng lạm thu”, ông Diệp nhấn mạnh.

Trong văn bản chỉ đạo mới nhất, bà  Huỳnh Nữ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục nếu để xảy ra tình trạng lạm thu, đồng thời nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện phụ huynh học sinh để thu các khoản tiền không đúng quy định.

Bà Hà cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Gia Lai thành lập đường dây nóng công khai tại các cơ sở giáo dục để phụ huynh học sinh phản ánh những tồn tại, bất cập.

Theo bà Hà, Gia Lai đang ưu tiên phân bố ngân sách phục vụ cho hoạt động giáo dục, đảm bảo chi thường xuyên tiền lương, phụ cấp…theo đúng quy định.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất