| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu lô thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam sang châu Âu

Thứ Hai 22/11/2021 , 14:35 (GMT+7)

Sáng 22/11, container thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang châu Âu với số lượng 200.000 hộp.

Lô thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang châu Âu với số lượng 200.000 hộp. Ảnh: Tùng Đinh.

Lô thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang châu Âu với số lượng 200.000 hộp. Ảnh: Tùng Đinh.

Container thịt ngao đóng hộp này nằm trong đơn hàng cho thị trường Tây Ban Nha của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam. Theo đó, đơn hàng này có tổng cộng 2 triệu hộp (10 container) và các container tiếp theo sẽ được tiếp tục sản xuất, xuất khẩu trong năm 2022.

Thịt ngao đóng hộp được sản xuất từ con ngao đánh bắt từ các bãi nuôi ngao ở tỉnh Nam Định, được sản xuất theo một quy trình chế biến và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.

Chia sẻ về dấu mốc này, ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho rằng đây là tín hiệu rất tốt: “Xuất khẩu sản phẩm thịt ngao đóng hộp sang châu Âu cho thấy chúng ta đã kiểm soát tốt vùng nuôi, với vùng nguyên liệu đạt chứng nhận ASC và có quy trình sản xuất đảm bảo được yêu cầu khắt khe của thị trường châu Âu”.

Ngoài ra, ông Trần Đình Luân cho rằng hợp đồng xuất khẩu này là kết quả của Hiệp định thương mại tự do EVFTA, từ đó tiếp tục mở rộng thị trường cho sản phẩm thủy sản của Việt Nam.

Cũng theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, việc làm chủ được công nghệ sản xuất này sẽ giúp cho ngành nuôi ngao không còn quá phụ thuộc vào thị trường tươi sống mà hoàn toàn có thể chủ động trong việc sản xuất nguyên liệu, chế biến và xuất khẩu sản phẩm ngao.

Sản phẩm thịt ngao đóng hộp được thị trường châu Âu đánh giá cao. Ảnh: Tùng Đinh.

Sản phẩm thịt ngao đóng hộp được thị trường châu Âu đánh giá cao. Ảnh: Tùng Đinh.

Trong khi đó, đại diện Công ty Lenger Việt Nam cho biết, đây là kết quả của quá trình xây dựng dây chuyền sản xuất đồ hộp thịt ngao và kiên trì tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường.

Thời gian qua, công ty này đã lắp đặt và đưa vào sản xuất dây chuyền thiết bị tiên tiến, hoàn chỉnh từ khâu tiếp nhận ngao nguyên liệu, xử lý làm sạch cát, bùn, luộc ngao tách lấy thịt, rửa thịt ngao và đóng hộp, tiệt trùng và đóng gói với công suất 12 triệu hộp/năm.

Sau nhiều lần sản xuất thử và hoàn chỉnh quy trình sản xuất, các lô hàng mẫu thịt ngao đóng hộp lần lượt được các khách hàng châu Âu kiểm tra. Đến nay công ty đã có đơn hàng đầu tiên tổng cộng 2 triệu hộp cho năm 2022 (tương đương 2.000 tấn ngao nguyên liệu).

Ngoài ra, công ty cũng đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa thịt ngao đóng hộp vào các chuỗi đại siêu thị, các cửa hàng thực phẩm phẩm sạch… trong nước.

Thịt ngao đóng hộp được sản xuất từ con ngao đánh bắt từ các bãi nuôi ngao ở Tỉnh Nam Định, được sản xuất theo một quy trình chế biến và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Ảnh: Tùng Đinh.

Thịt ngao đóng hộp được sản xuất từ con ngao đánh bắt từ các bãi nuôi ngao ở Tỉnh Nam Định, được sản xuất theo một quy trình chế biến và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Ảnh: Tùng Đinh.

Việc sản xuất và tìm kiếm được đơn hàng xuất khẩu thịt ngao được cho là đã góp phần thúc đẩy ngành nuôi ngao ở tỉnh Nam Định và các tỉnh ven biển miền Bắc, làm đa dạng hoá các sản phẩm chế biến từ ngao, tăng doanh thu xuất khẩu của cả nước.

Sắp tới, công ty sẽ hoàn thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tích cực tìm kiếm thị trường , khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thịt ngao đóng hộp này ở các nước Nhật Bản, Hà Quốc, Liên bang Nga …

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đang nghiên cứu làm thêm những sản phẩm đóng hộp từ những loài ngao đang được nuôi ở miền Bắc, làm đa dạng hoá sản phẩm thủy sản đóng hộp cho xuất khẩu và trong nước.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất