| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái cho phép dịch vụ karaoke hoạt động trở lại

Thứ Tư 26/01/2022 , 12:07 (GMT+7)

Kể từ 8h ngày 26/1 các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke của tỉnh Yên Bái được phép hoạt động trở lại kể từ khi tạm dừng theo văn bản 4477/BCĐ-VX ngày 11/12/2021.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: Thái Sinh.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: Thái Sinh.

UBND tỉnh Yên Bái vừa cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được phép hoạt động trở lại sau hơn một tháng đóng cửa theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.

Các cơ sở kinh doanh karaoke phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch chống dịch COVID-19, chỉ được phép hoạt động trong khoảng thời gian từ 8h00’ đến 23h59’; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, đảm bảo khoảng cách giữa các khách hàng sử dụng dịch vụ trong mỗi phòng; nhân viên phục vụ phải luôn đeo khẩu trang và được tiêm ít nhất đủ liều cơ bản vacxin phòng Covid-19; yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ phải quản lý và rà soát hàng ngày số lượng và thông tin cơ bản của khách hàng khai báo y tế, bắt buộc khách hàng phải quét mã QR; tổ chức xét nghiệm SARS-CoV2 ngẫu nhiên định kỳ tối thiểu 1 tuần/Iần cho những người có nguy cơ lây nhiễm cao (người quản lý, nhân viên phục vụ hoặc các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, người vận chuyển hàng hóa...); hàng ngày thực hiện vệ sinh, khử khuẩn phòng hát và các trang thiết bị trong phòng…

Tuy nhiên, nhiều người bất ngờ và tỏ ra rất lo ngại, thời gian nghỉ tết Nhâm Dần hàng ngàn người từ khắp các tỉnh thành trong nước trở về, đây là nguồn lây nhiễm Covid-19 khó kiểm soát. Đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4 ở tỉnh Yên Bái liên quan đến ca nhiễm từ một quán karaoke.

Từ đó đến nay tốc độ lây nhiễm khá nhanh, có ngày trên 100 ca dương tính, ngày 25/1 có 114 ca, trong đó có  3 ca trong cộng đồng, 70 người đi từ vùng dịch về đã được cách ly. Tính đến ngày 25/1/2022 số ca nhiễm Covid-19 tại Yên Bái là 1.561 bệnh nhân, trong đó có 1.053 bệnh nhân đã được ra viện.

Tỉnh Yên Bái yêu cầu khách hàng hát karaoke thực hiện 5K là điều khó thực hiện, do hát trong phòng kín, ánh sáng yếu, người hát trước hát và hát sau cùng chung một micro thì lây nhiễm Covid-19 là điều khó tránh khỏi.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...