| Hotline: 0983.970.780

Chiếc xe đạp trị giá 35.000 USD

Thứ Tư 14/03/2012 , 09:09 (GMT+7)

M55 Terminus bike do hoàng tử công quốc Monaco Albert II thiết kế, khung sườn được cắt CNC từ những khối nhôm hợp kim, trang bị các linh kiện hàng đầu thế giới. Saigonmoto nhập chiếc xe về Việt Nam theo đặt hàng của một người sưu tầm.

M55 Terminus bike do hoàng tử công quốc Monaco Albert II thiết kế, khung sườn được cắt CNC từ những khối nhôm hợp kim, trang bị các linh kiện hàng đầu thế giới.

Mang hình dáng của một chiếc xe đạp, M55 Terminus gắn động cơ điện có khả năng chạy liên tục trên quãng đường 44 km mà người cầm lái không cần đạp, với vận tốc tối đa lên đến 77 km/h. Được hoàng tử công quốc Monaco sáng chế, M55 nhắm tới ông chủ của những chiếc Ferrari và Lamborghini với mục đích bảo vệ môi trường. Chỉ có 250 xe được sản xuất trên toàn thế giới và được đánh số thứ tự sản xuất, Thiết kế độc đáo, vật liệu chế tạo cao cấp và thiết bị do những nhà sản xuất hàng đầu thế giới cung cấp khiến M55 có mức giá "khủng".

Toàn bộ phần khung sườn, nhông đĩa, một phần vỏ bọc động cơ được thiết kế trên máy tính, sau đó máy cắt CNC có nhiệm vụ biến những khối nhôm hợp kim thành bộ khung sườn chắc khỏe và những chi tiết, đường cắt sắc sảo.

Giảm xóc làm vật liệu nhẹ và bền titanium, sợi carbon được dùng làm vè (chắn bùn) trước và sau. Hệ thống đèn LED được sử dụng chiếc sáng phía trước và đèn thắng (phanh) phía sau được đặt phía dưới yên xe. Giữa khung xe là khối mô tơ điện không dùng chổi than có công suất từ 250 W đến 1500 W theo sự lựa chọn của người cầm lái và pin Litium-polimer siêu bền. Khối mô tơ này truyền lực lên bánh xe thông qua nhông trước.

Hệ thống điện tử điều khiển chiếc xe ngoài cung cấp các thông số quãng đường, tốc độ xe chạy, hệ thống cài đặt chế độ vận hành xe kết hợp với động cơ điện đảm bảo hỗ trợ cho người sử dụng như chế độ thông thường hay chế độ tiết kiệm ECO.

Hệ thống hộp số Rohloff, tay lái và bàn đạp hiệu Syncros, thắng (phanh) trước và sau hiệu Shimano, chiếc xe trang bị động cơ có mo-men xoắn lên đến 90Nm cũng có "đồ chơi" giảm tốc hàng hiệu Brembo được sử dụng công nghệ phanh dành cho những chiếc trên đường đua F1. M55 Terminus có trọng lượng khoảng 33kg.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm