| Hotline: 0983.970.780

Chuyển xếp ngạch lương viên chức

Thứ Tư 17/09/2014 , 08:10 (GMT+7)

Đối với một số lái xe đã lâu năm, vì tuổi cao, sức khỏe không đảm bảo để lái xe, nhất là lái xe ở khu vực miền núi thì cơ quan có thể vận dụng sắp xếp cho làm công việc hành chính là phù hợp.

Bạn đọc ở ngành Nông nghiệp tỉnh Hà Giang hỏi:

Một cán bộ công tác tại cơ quan trực thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang và làm công việc lái xe (hưởng lương theo mã ngạch 1.010). Nhưng khi cán bộ đó được điều chuyển sang cơ quan khác công tác (vẫn trực thuộc Sở NN-PTNT Hà Giang) thì được bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng hành chính, tổng hợp (vào năm 2008) và được hưởng lương trách nhiệm hệ số 0,3 nhưng vẫn hưởng lương lái xe mã ngạch 1.010 từ năm 2008 đến nay.

Theo kế toán đơn vị thì cán bộ này không thể chuyển sang ngạch lương khác do không có bằng “quản lý Nhà nước”. Việc bổ nhiệm cán bộ như vậy trong ngành Nông nghiệp Hà Giang có đúng qui định hiện hành không? Nếu bổ nhiệm sai thì xử lý thế nào?

Trả lời:

Qua thư bạn đọc hỏi luật gia xin trả lời như sau: Theo Nghị định 204/2004 của Chính phủ về chuyển xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, thì xếp lương đối với lái xe như bạn đọc nêu là đúng quy định.

Đối với một số lái xe đã lâu năm, vì tuổi cao, sức khỏe không đảm bảo để lái xe, nhất là lái xe ở khu vực miền núi thì cơ quan có thể vận dụng sắp xếp cho làm công việc hành chính là phù hợp.

Thường những cán bộ lái xe họ không có điều kiện để học tập nên nếu xét về các tiêu chí văn bằng của ngạch công chức, viên chức thì chưa đủ về văn bằng chứng chỉ đối với ngạch công chức, viên chức nên thường vẫn giữ nguyên ngạch lương của lái xe mà không xếp sang ngạch chuyên viên.

Đây cũng là một thực tế mà người đứng đầu cơ quan thường vận dụng để thực hiện hợp tình, hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và không trái với quy định.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm