Thứ ba, 21/11/2017 08:10 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Để "chuyện ấy" tuyệt vời

19/10/2011, 10:57 (GMT+7)

Ai duy trì đều đặn "chuyện ấy" (không dưới 2 lần/tuần) sẽ sống lâu hơn người họa hoằn tháng có tháng không.

Các nhà bác học thuộc Đại học Tổng hợp Bristol (Anh) sau 10 năm nghiên cứu khá nhiều nam giới ở độ tuổi từ 45 đến 59 đã đi đến kết luận là: Ai duy trì đều đặn "chuyện ấy" (không dưới 2 lần/tuần) sẽ sống lâu hơn người họa hoằn tháng có tháng không.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 1 triệu người Anh làm việc quá 50 giờ/tuần, thấy họ đều gặp trục trặc trong đời sống vợ chồng. Một số người khác thú thực với bác sĩ ngay cả "lúc ấy" đầu óc họ cũng không thư thái được, mà cứ bận suy nghĩ nào là giá cả tăng, nào là việc định giá cổ phần chứng khoán... phụ nữ ai mà chịu nổi.

Hóa ra trong số 8.000 doanh nhân được hỏi ý kiến có 75% chưa có vợ hoặc đã ly hôn. Các nhà tâm lý học khuyên những người quá ham mê công việc hãy dành thời gian cho hạnh phúc gia đình.

Qua nghiên cứu người ta thấy chuyện "chăn gối" cũng như chơi thể thao. Lúc đó mạch đập tăng từ 70 đến 200 lần/phút, nhịp thở tăng gấp 3 lần bình thường. Các chỉ số như vậy cũng đo được ở các vận động viên chạy nhanh trên đường chạy đua 100m.

Trong chuyện ấy bên cạnh sự thỏa mãn là sự mệt mỏi vì hao tổn thể lực và năng lượng. Nên khi sắp gần nhau mà thể lực chưa tốt, bạn hãy hình dung tình huống của một người bình thường hàng ngày không hề luyện tập gì, bỗng phải chạy trên đường đua 100m thì vất vả và khó nhọc lắm đấy. Vậy để không mấy nhọc nhằn khi vào cuộc, hàng ngày bạn nên tập một số động tác thể dục sau đây.

Dành cho nam

1. Tập mềm mại

Đứng thẳng. Cúi người về phía trước, hơi gập đầu gối. Ưỡn thẳng người. Ngiêng mình về phía sau, hai tay giữ ngang thắt lưng. Mỗi lần làm động tác này lại tăng dần độ nghiêng gập người của cơ thể. Sau đó tập nghiêng mình sang trái, sang phải, tay để dọc theo chân. Tập đều bài này bạn sẽ có một thân hình mềm dẻo lúc cần thiết.

2. Luyện tập cơ hông

Đứng áp sát gót chân, mông, gáy vào tường. Thót bụng. Lắc mạnh hông để mông trượt xuôi theo tường xuống dưới, ngang thắt lưng vẫn áp sát tường. Rồi làm động tác ngược lại. Cúi gập người ngang thắt lưng, đánh mạnh hông để mông trượt theo tường lên trên.

Có thể đứng tập, hai chân dạng ngang vai, tay nắm ngang thắt lưng hoặc ngồi ở mép ghế, rồi đánh hông xoay tròn, trước chậm, sau nhanh dần và tăng dần biên độ chuyển động. Xoáy theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Bạn nên nhớ là cơ hông ít hoạt động sẽ giảm mất tính đàn hồi. Mà trong chuyện ấy thì chỉ có hoạt động cơ hông mới kích thích mạnh người chồng và tạo khoái cảm cho người vợ.

Dành cho nữ

1. Tập vận động âm đạo

Bài tập này bạn có thể tập vào bất cứ lúc nào, khi đang ngồi, nằm hoặc đứng. Bạn chỉ cần tập trung chú ý làm căng cơ âm đạo, sau 10 giây lại thả lỏng cơ. Tập như vậy để cơ âm đạo có sức mạnh, khi vợ chồng gần gũi, cả hai đều hài lòng.

2. Luyện tập cơ mông

Cũng như cơ hông, phần lớn cơ mông cũng ở trạng thái "nhàn rỗi". Để bắt nó hoạt động, có cách tập như sau: Ngồi trên sàn, duỗi thẳng chân, đặt lòng bàn tay lên đầu gối. Hơi ngả người ra sau. Cố giữ thăng bằng, làm căng cơ mông. Đếm đến 10 rồi giãn cơ. Lặp lại như vậy 5 lần.

Có thể ngồi chống thẳng tay xuống sàn, quàng chân lên vai người bạn đời, và tập như trên hoặc co, giãn cơ mông trong lúc "gần nhau" cũng đem lại những điều thú vị.

NGUYỄN TUẤN ANH

Đang được quan tâm

Gửi bình luận