Thứ sáu, 20/04/2018 02:05 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Giúp trẻ ngủ ngon giấc

19/10/2010, 12:03 (GMT+7)

Một giấc ngủ ngon, sâu và đủ giờ sẽ giúp trẻ khỏe khoắn hơn vào sáng hôm sau.

Cũng như người lớn, giờ đi ngủ là khoảng thời gian rất quan trọng đối với trẻ. Một giấc ngủ ngon, sâu và đủ giờ sẽ giúp trẻ khỏe khoắn hơn vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, bình thường không phải lúc nào đặt đầu xuống gối, trẻ sẽ nhắm mắt và ngủ ngay, trừ những lúc quá buồn ngủ. Một số cách đơn giản bạn có thể giúp trẻ:

- Tập cho trẻ thói quen đi ngủ đúng giờ.

- Nựng nịu, ôm ấp, vỗ về trẻ và thì thầm với trẻ những lời yêu thương trước khi ngủ.

- Cho trẻ nghe những bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng, êm dịu để trẻ không có cảm giác sợ hãi, lo lắng

- Thoa một chút dầu thơm lên gối.

- Massage toàn thân cho bé với tinh dầu thiên nhiên hoặc tinh dầu oải hương.

- Massage đầu, mặt, cánh tay và chân cho bé.

- Màu sắc trong phòng ngủ của trẻ nên dùng màu sắc dịu mát, để tạo cảm giác yên bình, tĩnh lặng.

- Tập cho trẻ cách hít thở sâu trước khi ngủ cũng giúp trẻ ngủ ngon hơn.

- Hát cho trẻ nghe một bài hát ru ngọt ngào.

- Hoặc bạn cũng có thể dành thời gian trò chuyện với trẻ, kể cho trẻ nghe về những câu chuyện bạn thích ở tuổi ấu thơ, thêm thắt tình tiết để câu chuyện sống động, cuốn hút. Hoặc đọc truyện cổ tích cho trẻ vừa giúp trẻ dễ ngủ hơn, vừa tạo điều kiện để trẻ phát triển trí tưởng tượng, tư duy, cảm xúc và rút ra những bài học về đạo đức.

- Chủ động chia sẻ với trẻ những khó khăn mà trẻ đã gặp trong ngày để giúp trẻ tháo gỡ, giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tránh cho trẻ ăn uống những thức ăn có đường, xem ti vi nhiều trước khi ngủ và thúc giục trẻ ngủ một cách ép buộc.

HƯƠNG HUYỀN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận