| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội có 12 điểm đổi mũ bảo hiểm giả lấy mũ thật

Thứ Sáu 22/03/2013 , 10:27 (GMT+7)

Khi mua mũ bảo hiểm tại các điểm này, mỗi khách hàng sẽ được giảm từ 30.000 đồng - 100.000 đồng/mũ, tùy loại so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, từ 23-25/3, Hà Nội sẽ có hai đơn vị chính thức thực hiện ký cam kết về việc bán đúng giá và đổi mũ bảo hiểm có trợ giá tại 12 địa điểm.

Cụ thể, việc tổ chức đổi mũ bảo hiểm của hãng B’color sẽ được thực hiện tại 4 địa chỉ: Vườn hoa hàng đậu đường Phan Đình Phùng - quận Ba Đình; Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng; Vườn hoa Hà Đông đường Quang Trung, quận Hà Đông; Công viên Thành Công, đường Láng Hạ, quận Đống Đa.

Địa điểm tổ chức đổi mũ bảo hiểm của hãng Chita sẽ được thực hiện tại số 929 đường Giải Phóng, Hoàng Mai; Số 407 Trường Chinh, Thanh Xuân; Số 206 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân; Số 577 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân; Số 316 Cầu Giấy; Số 90 Cầu Giấy; Số 365 Cầu Giấy; Số 94 Kiều Mai, Từ Liêm, Hà Nội.
 

Người dân có thể mang mũ bảo hiểm giả đổi mũ bảo hiểm thật
Người dân có thể mang mũ bảo hiểm giả đổi mũ bảo hiểm thật từ 23/3 

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cho biết, chương trình đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn, có trợ giá, sẽ được triển khai nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận được với mũ bảo hiểm từ các nhà sản xuất chính hãng. Bởi hiện nay, nhiều người tiêu dùng không biết mũ bảo hiểm chính hãng được bán ở địa điểm nào, giá niêm yết của nhà sản xuất là bao nhiêu.
 
Khi mua mũ bảo hiểm tại các điểm bán hàng trên, mỗi khách hàng sẽ được giảm từ 30.000 đồng - 100.000 đồng/mũ, tùy loại so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Tuy nhiên, ông Hiệp băn khoăn: “Cả nước hiện chỉ có 67 doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm nhưng từ năm 2007 đến nay, do lượng mũ trôi nổi, không đạt chất lượng hoành hành trên thị trường, mũ đạt tiêu chuẩn bị "lép vế" nên sản xuất co cụm, cầm chừng. Qua thực tế kiểm tra vừa qua, một số cửa hàng kinh doanh đã lợi dụng chủ trương này để đẩy giá bán mũ lên cao so với giá niêm yết của nhà sản xuất, cũng treo biển trợ giá nhưng mức giảm không đáng kể”.

Để đảm bảo người tiêu dùng được mua mũ bảo hiểm đúng giá, hưởng đúng chính sách trợ giá, ông Hiệp cho rằng cần sự vào cuộc kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng như quản lý thị trường, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Theo DT

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm