Đại diện các đơn vị thực hiện Chương trình “Bữa ăn an toàn” khai trương trang tin điện tử buaanantoan.vn |
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về “Triển khai chiến lược quốc gia ATVSTP giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn 2030”, UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế, Liên hiệp Các hội KHKT Hà Nội, Sở NN-PTNT, Sở Công thương phối hợp tổ chức Diễn đàn kết nối 5 nhà với chủ đề: “Chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn từ trang trại tới bàn ăn” và ra mắt “Trang thông tin điện tử tổng hợp: buaanantoan.vn”. Sự kiện được diễn ra chiều ngày 19/7 tại Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội.
Diễn đàn là bước khởi động của chuỗi các hoạt động và sự kiện trong khuôn khổ Chương trình “Bữa ăn an toàn” giai đoạn 2017 – 2020 do UBND TP giao cho Sở Y tế Hà Nội chủ trì cùng với Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội thực hiện. Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp Hội KHKT TP cho biết hiện nay, riêng Hà Nội đã có 324 chuỗi cung ứng sản phẩm nông lâm thuỷ sản được giám sát, được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi. Tuy nhiên để chuỗi cung ứng sản phẩm vươn tới các bếp ăn, bàn ăn của từng gia đình vẫn cần một sự kết nối rộng hơn với nội dung sát thực hơn, gồm 5 nhà: Nhà nước, nhà khoa học, nhà báo, nhà doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Theo đó, Chương trình “Bữa ăn an toàn” sẽ được thực hiện theo 4 giai đoạn, kéo dài từ nay đến năm 2020 và tiếp tục duy trì sau đó. Giai đoạn 1 đã được triển khai từ tháng 5/2017 với nội dung chính là tổ chức các hội nghị triển khai kế hoạch tới các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn, lựa chọn và khảo sát các khu vực chung cư thí điểm, và kết nối với các cơ quan truyền thông đưa tin tuyên truyền về ý nghĩa và các hoạt động của chương trình. Xác định truyền thông là khâu quan trọng, nhờ đó chương trình được tuyên truyền, phổ biến tới từng hộ nông dân, chủ trang trại, doanh nghiệp thực hiện các quy định và ký kết bảo đảm ATVSTP.
Thực phẩm sạch luôn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm |
Việc ra mắt “Trang thông tin điện tử tổng hợp: buaanantoan.vn” góp phần truyền tải các thông điệp của chương trình đến toàn thể người dân, thúc đẩy sự hình thành và phát triển ngành nông nghiệp sạch, đồng thời tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với thực phẩm sạch...