| Hotline: 0983.970.780

Lái xe dọn tuyết không nhận lỗi gây tai nạn làm Chủ tịch Total thiệt mạng

Thứ Tư 22/10/2014 , 08:54 (GMT+7)

Vợ người lái xe bày tỏ nghi vấn tại sao chồng bà lại được lệnh đi dọn dẹp ở nơi mà thực tế không có tuyết.

Trang tin RIA.ru dẫn lời luật sư của người lái xe dọn tuyết khẳng định ông này không nhận lỗi trong vụ tai nạn máy bay ở Vnukovo làm Chủ tịch tập đoàn Total thiệt mạng.

“Trong quá trình thẩm vấn Martynenko tuyên bố không nhận lỗi, vào thời điểm xảy ra tai nạn anh ta hoàn toàn tỉnh táo” - ông Karabanov, luật sư riêng của người lái xe dọn tuyết cho biết.

Vị luật sư này khẳng định thân chủ ông ta được các bác sĩ khuyến cáo không dùng đồ uống có cồn vì gặp vấn đề về sức khỏe.

“Hiện nay ông ấy (người lái xe) không hiểu được điều gì đang diễn ra, ông ấy đang trong tình trạng sốc về tâm lý, hay kêu đau ở ngực và yêu cầu được cung cấp các loại thuốc cần thiết” - luật sư cho biết.

Trong khi đó, trang tin Lifenews.ru dẫn lời người vợ của lái xe này nói rằng chồng minh không bao giờ uống rượu trong khi làm việc.

“Ngay cả trong các dịp lễ mừng ông ấy cũng uống rất ít, còn trong lúc làm việc thì không bao giờ!” - người phụ nữ nói, đồng thời bày tỏ nghi vấn tại sao chồng bà lại được lệnh đi dọn dẹp ở nơi mà thực tế không có tuyết.

Bà này cũng không hiểu vì sao (ở sân bay Vnukovo) người ta lại lắp đặt lại thiết bị dọn tuyết cho chiếc xe này, trong khi đáng ra nó phải là một chiếc bồn nước.

Trước đó, hãng thông tấn Nga TASS dẫn nguồn tin từ Ủy ban điều tra cho biết, lái xe dọn tuyết trong vụ tai nạn máy bay làm Chủ tịch Total thiệt mạng đã bị tạm giam 48 tiếng, sau khi đã lấy lời khai đối với anh ta.

Ủy ban điều tra xác nhận, “anh ta đã ở trong trạng thái bị say rượu” khi vụ tai nạn xảy ra.

Trong khi đó Phó Thị trưởng Moscow nói với hãng thông tấn TASS rằng, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, người lái xe này đã được đưa vào một bệnh viện ở thủ đô trong tình trạng bị thương nặng.

Ủy ban điều tra cũng đã thu giữ toàn bộ video và ghi âm đàm thoại ở sân bay Vnukovo trong thời gian xảy ra vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu từ Ủy ban điều tra, chiếc máy bay Falcon-50 của Chủ tịch Tập đoàn Total Christophe de Margerie đã không kịp cất cánh lên khỏi đường băng.

Tổ lái đã nhận được lệnh cất cánh, nhưng vào thời điểm lấy đà nó đã va phải xe dọn tuyết, sau đó lộn nhào, rơi xuống đường băng và phát nổ.

Các mảnh vỡ của máy bay đã văng ra xa trong bán kính khoảng 200 mét. Vụ tai nạn làm Chủ tịch Tập đoàn Total Christophe de Margerie và toàn bộ phi hành đoàn gồm 3 công dân Pháp thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của cả 4 người xấu số.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm