| Hotline: 0983.970.780

Một tuần, gần 1200 người vi phạm giao thông bị “bêu xấu”

Thứ Tư 08/12/2010 , 14:42 (GMT+7)

Cảnh sát giao thông Hà Nội thông báo đã gửi đi gần 1200 giấy báo vi phạm.

Tròn một tuần thực hiện thông tư của Bộ công an về việc thông báo các trường hợp vi phạm giao thông về cơ quan, đơn vị, trường học… Cảnh sát giao thông Hà Nội đã gửi đi gần 1200 giấy báo vi phạm.

Sáng 8/12, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong số gần 1200 trường hợp vi phạm Luật Giao thông bị gửi thông báo về nơi cư trú, cơ quan, trường học, có nhiều trường hợp người vi phạm là học sinh, sinh viên.

Theo quy định của Bộ Công an, sau khi nhận được thông báo của cảnh sát giao thông gửi về các cơ quan, đơn vị, trường học và địa bàn nơi cư trú… có người vi phạm phải phúc đáp bằng văn bản về Phòng cảnh sát giao thông thành phố, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông báo nào được phản hồi từ lực lượng công an xã, phường.

“Việc chậm gửi thông báo có thể do địa chỉ của người vi phạm không đồng nhất, nơi xa nơi gần. Hơn nữa, khi nhận được thông báo, công an xã phường cũng cần có thời gian gặp gỡ người vi phạm để giáo dục, kiểm điểm, sau đó mới phản hồi lại”, đại diện lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết.

Theo Thông tư của Bộ Công an, bắt đầu từ 29/11, 8 nhóm hành vi vi phạm giao thông sẽ bị gửi thông báo vi phạm về cơ quan, đơn vị, trường học, nơi cư trú: hành vi vi phạm giao thông bị phạt tiền, tước giấy phép lái xe, hành vi không có giấy phép lái xe, sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan thẩm quyền cấp, trốn tránh nghĩa vụ cứu người bị nạn, lợi dụng tai nạn giao thông xâm phạm tài sản của người bị nạn…

Đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát đường bộ, sắt (Bộ Công an) cho biết, việc gửi thông báo về địa phương, cơ quan làm việc nhằm mục đích răn đe, giáo dục. Còn việc kỷ luật như thế nào, có lưu vào hồ sơ cán bộ, học sinh, sinh viên… hay không là tùy từng đơn vị cụ thể.

“Việc gửi thông báo sẽ làm cho nhiều người biết anh vi phạm giao thông, chắc chắn người vi phạm sẽ cảm thấy “nhột” để ý thức hơn mỗi khi tham gia giao thông. Thử hỏi anh vào cơ quan mà thường xuyên bị gửi thông báo vi phạm thì sẽ cảm thấy xấu hổ. Cách làm này, nhất định sẽ có tác dụng tích cực tới ý thức người tham gia giao thông”, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát đường bộ, sắt cho biết.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm