| Hotline: 0983.970.780

Một tuần, gần 1200 người vi phạm giao thông bị “bêu xấu”

Thứ Tư 08/12/2010 , 14:42 (GMT+7)

Cảnh sát giao thông Hà Nội thông báo đã gửi đi gần 1200 giấy báo vi phạm.

Tròn một tuần thực hiện thông tư của Bộ công an về việc thông báo các trường hợp vi phạm giao thông về cơ quan, đơn vị, trường học… Cảnh sát giao thông Hà Nội đã gửi đi gần 1200 giấy báo vi phạm.

Sáng 8/12, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong số gần 1200 trường hợp vi phạm Luật Giao thông bị gửi thông báo về nơi cư trú, cơ quan, trường học, có nhiều trường hợp người vi phạm là học sinh, sinh viên.

Theo quy định của Bộ Công an, sau khi nhận được thông báo của cảnh sát giao thông gửi về các cơ quan, đơn vị, trường học và địa bàn nơi cư trú… có người vi phạm phải phúc đáp bằng văn bản về Phòng cảnh sát giao thông thành phố, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông báo nào được phản hồi từ lực lượng công an xã, phường.

“Việc chậm gửi thông báo có thể do địa chỉ của người vi phạm không đồng nhất, nơi xa nơi gần. Hơn nữa, khi nhận được thông báo, công an xã phường cũng cần có thời gian gặp gỡ người vi phạm để giáo dục, kiểm điểm, sau đó mới phản hồi lại”, đại diện lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết.

Theo Thông tư của Bộ Công an, bắt đầu từ 29/11, 8 nhóm hành vi vi phạm giao thông sẽ bị gửi thông báo vi phạm về cơ quan, đơn vị, trường học, nơi cư trú: hành vi vi phạm giao thông bị phạt tiền, tước giấy phép lái xe, hành vi không có giấy phép lái xe, sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan thẩm quyền cấp, trốn tránh nghĩa vụ cứu người bị nạn, lợi dụng tai nạn giao thông xâm phạm tài sản của người bị nạn…

Đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát đường bộ, sắt (Bộ Công an) cho biết, việc gửi thông báo về địa phương, cơ quan làm việc nhằm mục đích răn đe, giáo dục. Còn việc kỷ luật như thế nào, có lưu vào hồ sơ cán bộ, học sinh, sinh viên… hay không là tùy từng đơn vị cụ thể.

“Việc gửi thông báo sẽ làm cho nhiều người biết anh vi phạm giao thông, chắc chắn người vi phạm sẽ cảm thấy “nhột” để ý thức hơn mỗi khi tham gia giao thông. Thử hỏi anh vào cơ quan mà thường xuyên bị gửi thông báo vi phạm thì sẽ cảm thấy xấu hổ. Cách làm này, nhất định sẽ có tác dụng tích cực tới ý thức người tham gia giao thông”, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát đường bộ, sắt cho biết.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.