| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn quật đổ cây đè trúng hai xe taxi

Thứ Năm 12/09/2013 , 08:54 (GMT+7)

Ngoài hai chiếc taxi bị đè, một thanh niên khác đi xe máy cũng thoát chết khi nhánh cây chỉ đè lên phía sau xe.

Cây đổ đè lên xe taxi
Chiều 11/9, cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh đã quật ngã một cây xanh xuống đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) và đè lên hai chiếc xe taxi.

Anh Lê Ngọc Thắng (ngụ quận 12, tài xế xe 51A–38.284) cho biết: “Khoảng 16 giờ 30, khi xe của tôi cùng một chiếc xe taxi bốn chỗ khác đang chuẩn bị dừng lại chờ đèn đỏ, thì bất ngờ một cây xanh lớn bên đường ngã xuống, đè lên hai chiếc xe taxi. May mắn là tán cây rộng, phần đè lên xe nằm khúc giữa nên xe chỉ bị móp trên nóc. Hai vị khách nước ngoài trên xe tôi rất hoảng hốt. Sau đó mọi người đã giúp đỡ đưa hai du khách ra ngoài và bắt chiếc taxi khác cho họ."

Tại hiện trường, cây xanh có đường kính khoảng 60cm đã bị tróc gốc, ngã chắn ngang 2/3 mặt đường.

Sau vụ tai nạn, chiếc xe taxi bốn chỗ thoát ra được và đi tiếp, trong khi chiếc xe bảy chỗ 51A-38.284 vẫn nằm lại hiện trường.

Các cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để cắt cành cây, giải phóng cho chiếc taxi trên.

Ngoài hai chiếc taxi bị đè, một thanh niên khác đi xe máy cũng thoát chết khi nhánh cây chỉ đè lên phía sau xe.

Vụ đổ cây xanh xảy ra vào giờ tan tầm, khiến khu vực ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai-Trương Định (công viên Tao Đàn) bị ùn tắc xe cục bộ. Lực lượng cảnh sát giao thông đã nhanh chóng đến hiện trường để điều tiết giao thông giúp giải tỏa ùn tắc tại khu vực này.

Thời gian gần đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, cây xanh lớn thường xuyên ngã đổ khi trời mưa gió, gây nguy hiểm cho người đi đường.

(Vietnam+)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm