Thứ sáu, 24/11/2017 07:45 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Nỗi niềm ông chủ dịch vụ "cho thuê người yêu"

02/09/2010, 21:42 (GMT+7)

"Một năm nhìn lại, em vẫn chưa hết bàng hoàng, vui có buồn có, đắng cay cũng có, bị người ta chửi mình là điên cũng có", giám đốc kinh doanh dịch vụ cho thuê người yêu - Nguyễn Đức Thiện tâm sự.

Ảnh minh họa
"Một năm nhìn lại, em vẫn chưa hết bàng hoàng, vui có buồn có, đắng cay cũng có, bị người ta chửi mình là điên cũng có", giám đốc kinh doanh dịch vụ cho thuê người yêu - Nguyễn Đức Thiện tâm sự.

Sau một năm ra đời với hơn 700 hợp đồng được ký, doanh thu từ dịch vụ đạt trên 1 tỷ đồng, giám đốc Công ty Vinamost - Nguyễn Đức Thiện vẫn chưa hết bàng hoàng. Đôi khi ai đó vô tình đề cập đến từ chân dài - đại gia, dịch vụ biến tướng, là Thiện lại thấy chạnh lòng.

Thiện nhớ lại, những ngày đầu đưa ra ý tưởng kinh doanh "dịch vụ cho thuê người yêu" ai cũng nghĩ anh bị điên. "Gia đình, anh em, bạn bè, chẳng ai ủng hộ tôi cả. Và khi đó, "thuê người yêu" là khái niệm khá xa lạ, theo cách hiểu của một số người là nó đi ngược lại giá trị thuần phong", Thiện nói. Là một kỹ sư công nghệ thông tin, tốt nghiệp Học viện kỹ thuật quân sự, Thiện chưa từng nghĩ mình sẽ đi kinh doanh và sâu xa hơn là trở thành một doanh nhân cả. Năm thứ 3 đại học, Thiện mạnh dạn tham gia vào hoạt động phát triển dự án của một công ty nước ngoài có văn phòng đặt tại Hà Nội. Nhờ tiếp xúc với văn hóa và cách làm việc của "người Tây", anh lờ mờ nhận ra các khái niệm cơ bản về quản trị và anh hiểu thế nào là kinh tế vĩ mô, quản lý doanh nghiệp... Rồi, Thiện đợc tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về cách xác định mục tiêu và thiết lập kế hoạch kinh doanh. Từ đây, Thiện ấp ủ một mục tiêu thành lập một công ty cho riêng mình.

Vào một đêm không ngủ cách đây 2 năm, tự nhiên trong đầu Thiện nảy ra cụm từ "cho thuê người yêu". Thế là, cả đêm ấy anh thức trắng và các ý tưởng kinh doanh cứ quanh quẩn trong đầu. "Khi đó tôi hiểu rằng đây là một khái niệm mới, một lĩnh vực kinh doanh lạ và nếu triển khai chắc chắn sẽ gặp không ít ý kiến phản đối, nhưng tôi vẫn quyết tâm làm", Thiện tâm sự. Theo anh, với người trẻ tuổi mới tham gia kinh doanh nếu không chọn cho mình ý tưởng độc đáo, hướng đi riêng thì việc thành công là khó. Chính vì thế, từ ý tưởng đến khi ra đời dịch vụ Vinamost chỉ mất khoảng thời gian rất ngắn, chừng vài tháng.

Những ngày đầu triển khai dịch vụ, Thiện đã vấp phải rất nhiều khó khăn. Đó là việc dư luận có cái nhìn không thiện cảm, cho rằng đây là dịch vụ karaoke ôm, bia ôm hay động mại dâm trá hình. Rồi cha mẹ, anh em bạn bè tỏ rõ sự lo ngại và khuyên Thiện nên từ bỏ ý định. Rất nhiều người lúc đó đã nói anh không bình thường và triển khai một ý tưởng điên rồ của tuổi trẻ. "Mỗi sáng mở mắt, đọc thông tin trên các diễn đàn - người khen thì ít, người chê thì nhiều, quả thật, có lúc tôi đã nghĩ đến việc từ bỏ", Thiện tâm sự.

Thiện cho hay dư luận lâu nay cứ nhắc đến chân dài là nghĩ ngay đến các đại gia. Dịch vụ cho thuê người yêu của Vinamost ra đời chỉ có mục đích duy nhất là giúp những người cô đơn có bạn để chia sẻ. Và khi hợp đồng được ký kết cả hai bên đều phải tuân thủ các điều khoản. Thậm chí, ngay cả việc cầm tay, khoác vai... cũng phải được hai bên thảo luận kỹ và thể hiện trên hợp đồng. "Đây là dịch vụ lành mạnh và đơn thuần chỉ để những người cô đơn lấp được khoảng trống và họ cảm thấy vui hơn khi có một người bạn bên cạnh", Thiện nói.

Hồi giữa năm 2008 khi triển khai dịch vụ, Thiện mới là sinh viên năm thứ 5. Do vậy, khi đứng trước những lời chì chiết từ chính bạn bè và người thân, Thiện không tránh khỏi cảm giác chán nản. Thế nhưng, anh hiểu rằng nếu chỉ vì một chút trở ngại ban đầu mà từ bỏ mục đích của mình thì anh sẽ chẳng thể làm nổi những việc khác. "Có lẽ vì thế mà tôi vượt qua khỏi dư luận, mặc cảm xã hội và như con thú bị thương, càng bị dồn vào bước đường cùng tôi càng quyết tâm hơn. Giờ thì tôi đã sẵn sàng để đương đầu với bất kể trở ngại nào", Thiện nói. Thiện quyết định đề ra cái mốc một năm để thử nghiệm dịch vụ. Nếu sau thời gian này dư luận không có cái nhìn khác, dịch vụ bị chết yểu, Thiện sẽ từ bỏ và lựa chọn bước đi mới.

Nhưng kết quả kinh doanh lại thật ấn tượng, Vinamost đã có hơn 700 hợp đồng với doanh thu trên một tỷ đồng. "Hiện đã có công ty trả tôi hơn 2,5 tỷ đồng để mua lại ý tưởng kinh doanh rồi đấy. Và tôi hiểu rằng 'cho thuê người yêu' đã thực sự có chỗ trong ngành kinh doanh dịch vụ", Thiện bật mí. Một năm đầy vui buồn trôi qua, Thiện nhận thấy mỗi khách hàng đến thuê dịch vụ của mình đều có hoàn cảnh riêng. Người thì muốn có một bạn gái để phục vụ cho mục đích xã giao, nhu cầu khách quan của xã hội. Có người lại muốn có một người "vợ chưa cưới" đơn giản chỉ để đi cùng trong giao dịch mua bán nhà cửa, thương thảo hợp đồng.

Rồi, có bạn gái vì bị người yêu bỏ mà muốn có một bạn trai ga lăng, đi chiếc xe hiện đại đưa đón trước sự ngạc nhiên của người cũ. Đây có thể coi là lời nói dối vô hại, không vi phạm đạo đức. Cũng có khách tìm đến dịch vụ đã đặt thẳng vấn đề "chỉ cần người lên giường". Thế nhưng với quy định khắt khe đề ra trong hợp đồng và dưới sự giám sát chặng chẽ của đội cơ động, vị khách này đã sớm từ bỏ ý định.

"Mỗi người một vẻ, họ tìm đến dịch vụ với mục đích riêng nhưng tựu chung đều muốn tìm nguồn vui trong cuộc sống. Đó là nhu cầu chính đáng và tôi hiểu rằng cấu thành nên xã hội hiện tại có cả những người như vậy", Thiện nói thêm.

(Theo VnExpress)

NNVN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận