| Hotline: 0983.970.780

Ra quân dẹp các đầu nậu

Thứ Hai 10/12/2012 , 10:58 (GMT+7)

Ghi nhận của PV, ngay trong ngày 7/12, đoàn liên ngành đã bắt giữ 52 con gia cầm và một lượng lớn bàn, ghế, lò than, thau chậu...

Ngay sau khi NNVN phản ánh tình trạng gia súc, gia cầm lậu bày bán bát nháo trong bài “Thả nổi chợ thịt lậu lớn nhất Sài Gòn”, lực lượng liên ngành phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM (thú y, quản lý thị trường, công an, TNXP…) đã họp bàn và mở chiến dịch truy quét các đầu nậu kinh doanh tại đây.

>> Thả nổi chợ thịt lậu lớn nhất Sài Gòn

Trao đổi với PV, ông Phan Thanh Phong – Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa cho biết, ngay sau khi Báo NNVN đăng tải thông tin (ngày 5/12), lãnh đạo phường đã tức tốc triển khai ngay kế hoạch “Ra quân đợt cao điểm kiểm tra xử lý mua bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm tại khu vực Hương Lộ 3”, kéo dài từ ngày 7/12 đến ngày 24/12/2012. Để xử lý triệt để, phường cũng đã lập 2 chốt canh ngay điểm “nóng”, đồng thời cắt cử 10 người chia 2 ca: sáng 5 người tuần tra từ 7h đến 12h30; chiều 5 người tuần tra từ 12h30 đến 18h.


Các đối tượng vùng chạy khi thấy lực lượng kiểm tra xuất hiện

Ghi nhận của PV, ngay trong ngày 7/12, đoàn liên ngành đã bắt giữ 52 con gia cầm và một lượng lớn bàn, ghế, lò than, thau chậu để làm lông gà, vịt trong khu vực nghĩa địa Bình Hưng Hòa; đồng thời yêu cầu nhiều hộ gia đình kinh doanh gia cầm lậu viết cam kết không tái phạm. Sang đến ngày 8/12, trực tiếp ông Phan Thanh Phong chỉ huy lực lượng đi kiểm tra và tiếp tục bắt giữ nhiều trường hợp vi phạm, trong đó có 2 đối tượng ngoan cố tạm trú tại địa phương (hộ khẩu tại Thanh Hóa và Nam Định). Đoàn đã tạm giữ 2 giấy CMND và yêu cầu 2 đối tượng này lên làm việc và xử phạt vi phạm hành chính.


Một chiếc xe bán gia cầm lậu bỏ chạy nhưng bị chặn giữ lại

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Hiệu – phụ trách thú y phường khẳng định, trong quá trình kiểm tra có rất nhiều đối tượng thể hiện tính côn đồ khi sẵn sàng chống trả lại lực lượng kiểm tra. “Một đối tượng còn chờ tôi đi xe về một mình rồi chặn đầu đe dọa xử lý cả nhà tôi, nếu không để chúng yên ổn làm ăn!” – ông Hiệu nói. Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định đã chụp được hình xe máy và biển số xe của đối tượng.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.