| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình đưa tàu đánh cá vỏ thép đầu tiên vào hoạt động

Chủ Nhật 29/05/2016 , 15:14 (GMT+7)

Đây là tàu cá vỏ thép đánh bắt đầu tiên được ngư dân Quảng Bình đầu tư và đưa vào sử dụng. Trước đó, một tàu vỏ thép hậu cân nghề cá đã được đóng mới và đưa vào sử dụng. Đến tháng 5/2016, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt 85 tàu đóng mới theo NĐ 67./ Quảng Bình: Bàn giao tàu vỏ thép dịch vụ hậu cần nghề cá

Ngày 29/5, Sở NN-PTNT Quảng Bình tổ chức lẽ bàn giao và đưa tàu cá vỏ thép mang tên "Thanh Huyền 09” vào hoạt động.

Tàu cá vỏ thép  "Thanh Huyền 09” có công suất hơn 810CV, chiều dài gần 28m, chiều rộng trên 7m; được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ khai thác hải sản trên biển và có khả năng đánh bắt dài ngày. Tàu có tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng.

Ngư dân Nguyễn Hữu Sáu (ở xã Bảo Ninh- TP Đồng Hới -Quảng Bình) chủ tài cho biết, nguồn vốn vay từ ngân hàng  Agribank Quảng Bình, theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tàu được đóng mới bởi Doanh nghiệp tư nhân cơ khí công nghiệp tàu thuỷ Nguyễn Văn Tuấn (ở tỉnh Thái Bình), sau 11 tháng ký hợp đồng. Các cơ quan chức năng liên quan và chủ tàu đã đánh giá cao về chất lượng và mỹ thuật của tàu cá.

Đây là tàu cá vỏ thép đánh bắt đầu tiên được ngư dân Quảng Bình đầu tư và đưa vào sử dụng. Trước đó, một tàu vỏ thép hậu cân nghề cá đã được đóng mới và đưa vào sử dụng. Đến tháng 5/2016, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt 85 tàu đóng mới theo NĐ 67 của Chính phủ. Trong đó có 55 tàu đã được thi công (35 tàu vỏ thép và 50 tàu vỏ gỗ).

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm