| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình đưa tàu đánh cá vỏ thép đầu tiên vào hoạt động

Chủ Nhật 29/05/2016 , 15:14 (GMT+7)

Đây là tàu cá vỏ thép đánh bắt đầu tiên được ngư dân Quảng Bình đầu tư và đưa vào sử dụng. Trước đó, một tàu vỏ thép hậu cân nghề cá đã được đóng mới và đưa vào sử dụng. Đến tháng 5/2016, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt 85 tàu đóng mới theo NĐ 67./ Quảng Bình: Bàn giao tàu vỏ thép dịch vụ hậu cần nghề cá

Ngày 29/5, Sở NN-PTNT Quảng Bình tổ chức lẽ bàn giao và đưa tàu cá vỏ thép mang tên "Thanh Huyền 09” vào hoạt động.

Tàu cá vỏ thép  "Thanh Huyền 09” có công suất hơn 810CV, chiều dài gần 28m, chiều rộng trên 7m; được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ khai thác hải sản trên biển và có khả năng đánh bắt dài ngày. Tàu có tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng.

Ngư dân Nguyễn Hữu Sáu (ở xã Bảo Ninh- TP Đồng Hới -Quảng Bình) chủ tài cho biết, nguồn vốn vay từ ngân hàng  Agribank Quảng Bình, theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tàu được đóng mới bởi Doanh nghiệp tư nhân cơ khí công nghiệp tàu thuỷ Nguyễn Văn Tuấn (ở tỉnh Thái Bình), sau 11 tháng ký hợp đồng. Các cơ quan chức năng liên quan và chủ tàu đã đánh giá cao về chất lượng và mỹ thuật của tàu cá.

Đây là tàu cá vỏ thép đánh bắt đầu tiên được ngư dân Quảng Bình đầu tư và đưa vào sử dụng. Trước đó, một tàu vỏ thép hậu cân nghề cá đã được đóng mới và đưa vào sử dụng. Đến tháng 5/2016, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt 85 tàu đóng mới theo NĐ 67 của Chính phủ. Trong đó có 55 tàu đã được thi công (35 tàu vỏ thép và 50 tàu vỏ gỗ).

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.