| Hotline: 0983.970.780

Sài Gòn có 3 tuyến xe buýt điện

Thứ Ba 24/01/2017 , 14:36 (GMT+7)

Các tuyến buýt điện chạy ở trung tâm thành phố và khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7) vừa được khai trương sáng 24/1, giúp người dân thêm lựa chọn phương tiện đi lại.

sai-gon-co-3-tuyen-xe-buyt-dien
Xe buýt điện 12 chỗ chạy ở khu vực trung tâm Sài Gòn vừa được đưa vào sử dụng sáng nay. Ảnh: Hữu Công
 

Các tuyến xe buýt điện là loại xe 12 chỗ, chạy thí điểm trong 3 năm. Người dân và du khách có thể sử dụng loại phương tiện thân thiện môi trường này tham quan các địa danh, điểm du lịch khu vực trung tâm thành phố.

Tuyến hoạt động tại khu vực trung tâm thành phố mang số hiệu D1 (Công viên 23/9 - Thảo cầm viên Sài Gòn), hoạt động 5-22h, mỗi ngày có 70 chuyến và cách nhau 30 phút.

Hai tuyến hoạt động tại Khu Phú Mỹ Hưng gồm D2: Sky Gaden - Cresent Mall và D3: Riverside Resident - Cresent Mall.

Đây được xem là giải pháp giảm lượng xe cá nhân ở khu vực nội đô. Các tuyến buýt này hoạt động theo hình thức không trợ giá. Giá vé dưới nửa lộ trình là 6.000 đồng, suốt lộ trình là 12.000 đồng.

sai-gon-co-3-tuyen-xe-buyt-dien-1
Lãnh đạo Sở GTVT cùng chủ đầu tư cắt băng khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên ở trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Hữu Công
 

Hành khách có thể đi liền 4 giờ với giá vé 40.000 đồng, thuê cả chuyến với giá 100.000 đồng mỗi tuyến, hoặc chọn đi cả ngày với giá 120.000 đồng mỗi vé. Nhân dịp khai trương, người dân và du khách sẽ được đi xe buýt điện miễn phí trong từ 24/1 đến hết ngày 26/1/2017.

Lộ trình tuyến xe buýt điện hoạt động tại trung tâm thành phố:

Lượt đi: Công viên 23/9 – Lê Lai – Hàm Nghi – Hồ Tùng Mậu – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Huệ - Nguyễn Thiệp – Đồng Khởi – Đông Du – Hai Bà Trưng – Nguyễn Siêu – Thái Văn Lung – Lý Tự Trọng – Chu Mạnh Trinh – Nguyễn Du – Mạc Đĩnh Chi – Lê Duẩn – Thảo cầm viên Sài Gòn.

Lượt về: Thảo cầm viên Sài Gòn – Lê Duẩn – Công trường Công xã Paris – Đồng Khởi – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Trần Hưng Đạo – Phạm Ngũ Lão – Công viên 23/9.

 

VnExpress

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm