| Hotline: 0983.970.780

Tàu chở 700 container bị đâm chìm

Thứ Sáu 08/11/2013 , 23:41 (GMT+7)

Có khoảng hơn 20/700 container trên tàu đã bị trôi dạt ra biển Vũng Tàu sang địa bàn xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) và Cần Giờ (TP.HCM).

Theo ghi nhận của PV NNVN, khoảng 0 giờ ngày 8/11, sau khi giao hàng tại cảng Phú Mỹ (huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT), tàu chở hàng Eleni (quốc tịch Majuro) đi từ hướng biển Vũng Tàu ra hải phận quốc tế. Khi đến vị trí phao số 2, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 2 hải lý thì bất ngờ tông thẳng vào tàu Heung A Dragon (Hàn Quốc) đang chở hàng từ Hồng Kông đến TP.HCM.


Vụ tai nạn xảy ra khiến tàu Heung A Dragon (dài 162m, trọng tải 14 ngàn tấn) chở 700 container bị vỡ một mảng lớn, nước biển tràn vào khiến con tàu bị chìm nghiêng bên trái. Hàng chục container chứa hàng hóa cũng bị đổ ụp và trôi trên biển.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các thuyền viên tàu Eleni đã dùng xuồng cứu hộ đưa toàn bộ thủy thủ Heung A Dragon lên tàu mình, đồng thời liên lạc với Bộ đội Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vào bờ an toàn.

Hiện số thủy này được bố trí ăn nghỉ tại nhà khách của Hải đội 2 Biên phòng (TP Vũng Tàu).

Đến rạng sáng cùng ngày, tàu Heung A Dragon đã bị trôi dạt và mắc cạn trên một bãi đá ngầm thuộc biển Vũng Tàu, cách bờ khoảng 400 mét.

Có khoảng hơn 20/700 container trên tàu đã bị trôi dạt ra biển Vũng Tàu sang địa bàn xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) và Cần Giờ (TP.HCM).

Đến 9h ngày 8/11, các lực lượng cứu hộ vớt được 16 container. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tìm kiếm những container trôi dạt trên biển để tránh tàu khác đâm phải, gây mất an toàn hàng hải. Các cơ quan chức năng đang phối hợp khảo sát khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm