| Hotline: 0983.970.780

TP HCM xử phạt gần 2.000 xe chở hàng cồng kềnh

Thứ Sáu 30/09/2016 , 08:49 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 1 tuần, từ 23-29/9, lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt gần 2.000 trường hợp xe ba gác, xe thô sơ vi phạm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông...

18-31-27_2
Những chiếc xe như thế này hiện vẫn còn nhan nhản trên đường ở TP.HCM

 

Chỉ trong vòng 1 tuần, từ 23-29/9, lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt gần 2.000 trường hợp xe ba gác, xe thô sơ vi phạm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, gồm hơn 300 trường hợp vi phạm chở hàng hóa cồng kềnh, trong đó nhiều xe ba gác chở các mặt hàng hóa như tôn, sắt thép… nguy hiểm, gần 600 trường hợp vi phạm đi vào đường cấm, khu vực cấm, tạm giữ hàng chục xe không có giấy tờ hợp lệ.

Theo ông Nguyễn Đoàn Phúc, Đội phó Đội CSGT Bình Triệu, cho biết công tác xử lý gặp không ít khó khăn do người vi phạm hầu hết từ các tỉnh khác đến, hoàn cảnh khó khăn, thu nhập chính chỉ dựa vào loại phương tiện này. Ngoài ra, nhiều người “né” lực lượng bằng cách đi vào đường hẻm nhỏ, thậm chí đi vào đường cấm, gây nguy hiểm cho người dân.

Về hình thức xử lý, ông Phúc cho biết trường hợp xe lôi kéo, đẩy xe khác nếu có giấy tờ sẽ bị tạm giữ giấy đăng ký xe và xử lý theo đúng quy định pháp luật rồi trả xe về. Những xe ba gác chở hàng cồng kềnh nếu có giấy tờ đầy đủ thì cho hạ hàng hóa xuống và giữ giấy tờ rồi cho xe đi; nếu không có giấy tờ thì tạm giữ xe.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm