| Hotline: 0983.970.780

TP HCM xử phạt gần 2.000 xe chở hàng cồng kềnh

Thứ Sáu 30/09/2016 , 08:49 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 1 tuần, từ 23-29/9, lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt gần 2.000 trường hợp xe ba gác, xe thô sơ vi phạm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông...

18-31-27_2
Những chiếc xe như thế này hiện vẫn còn nhan nhản trên đường ở TP.HCM

 

Chỉ trong vòng 1 tuần, từ 23-29/9, lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt gần 2.000 trường hợp xe ba gác, xe thô sơ vi phạm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, gồm hơn 300 trường hợp vi phạm chở hàng hóa cồng kềnh, trong đó nhiều xe ba gác chở các mặt hàng hóa như tôn, sắt thép… nguy hiểm, gần 600 trường hợp vi phạm đi vào đường cấm, khu vực cấm, tạm giữ hàng chục xe không có giấy tờ hợp lệ.

Theo ông Nguyễn Đoàn Phúc, Đội phó Đội CSGT Bình Triệu, cho biết công tác xử lý gặp không ít khó khăn do người vi phạm hầu hết từ các tỉnh khác đến, hoàn cảnh khó khăn, thu nhập chính chỉ dựa vào loại phương tiện này. Ngoài ra, nhiều người “né” lực lượng bằng cách đi vào đường hẻm nhỏ, thậm chí đi vào đường cấm, gây nguy hiểm cho người dân.

Về hình thức xử lý, ông Phúc cho biết trường hợp xe lôi kéo, đẩy xe khác nếu có giấy tờ sẽ bị tạm giữ giấy đăng ký xe và xử lý theo đúng quy định pháp luật rồi trả xe về. Những xe ba gác chở hàng cồng kềnh nếu có giấy tờ đầy đủ thì cho hạ hàng hóa xuống và giữ giấy tờ rồi cho xe đi; nếu không có giấy tờ thì tạm giữ xe.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.