| Hotline: 0983.970.780

Từ 25/6, cấm ôtô qua cầu Chương Dương để thử tải

Thứ Tư 26/06/2013 , 08:41 (GMT+7)

Bắt đầu từ 23 giờ ngày 25/6 đến hết ngày 29/6, xe ôtô sẽ không được lưu thông qua cầu Chương Dương (Hà Nội) do tiến hành kiểm định thử tải cầu.

Cầu Chương Dương sẽ được thử tải

Bắt đầu từ 23 giờ ngày 25/6 đến hết ngày 29/6, xe ôtô sẽ không được lưu thông qua cầu Chương Dương (Hà Nội) do tiến hành kiểm định thử tải cầu như đo độ võng, dao động của kết cấu nhịp, dàn chủ, mố trụ…

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ giao cho Ban quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông và nhà tư vấn kiểm định thi công, thực hiện phương án tổ chức phân luồng giao thông phục vụ công tác thử tải kiểm định cầu Chương Dương.

Cụ thể, các đơn vị trên sẽ đưa xe tải lên cầu để đo ứng suất biến dạng, đo độ võng, dao động của kết cấu nhịp, dàn chủ, mố trụ… của cầu Chương Dương.

Ngoài ra, các đơn vị chuyên môn sẽ sử dụng hệ thống hàng rào di dộng ngăn các phương tiện tại các nút giao thông hướng vào hai đầu cầu Chương Dương.

Để thực hiện phương án trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng tiến hành phân luồng phương tiện lưu thông khi xe không được phép qua cầu Chương Dương.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phân luồng ôtô đi theo hướng Quốc lộ 5 - cầu Vĩnh Tuy - trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại; Cầu Đuống - Ngô Gia Tự - Nguyễn Văn Linh - Cầu Vĩnh Tuy - trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại; Đường đê tả Hồng - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Văn Linh - cầu Vĩnh Tuy - trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại.

Riêng xe máy lưu thông qua cầu Chương Dương trong thời gian kiểm định thử tải cầu được đi trên 2 phần đường phía ngoài cầu và được điều tiết một phần đi sang cầu Long Biên và Cầu Vĩnh Tuy.

(Vietnam+)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm