| Hotline: 0983.970.780

Vì sao cư dân The EverRich Infinity bức xúc?

Thứ Bảy 12/05/2018 , 13:35 (GMT+7)

Nhiều ngày qua tại chung cư The EverRich Infinity (quận 5, TP.HCM) do Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt  (Công ty Phát Đạt) làm chủ đầu tư đã xảy ra nhiều vấn đề khiến cư dân bất an, bức xúc.

 

10-51-58_1
Cư dân tại chung cư The EverRich Infinity bức xúc và phản đối từ các vấn đề vô lý từ chủ đầu tư trong cuộc họp

An ninh bất ổn

Chị Kim Anh, số nhà B12-02, bức xúc cho hay, chung cư The EverRich Infinity quảng cáo chất lượng 5 sao, an ninh an toàn tuyệt đối, có chỗ gửi giữ xe thoải mái... nên chị đã mua nhà thô với giá gần 6 tỷ đồng. Mỗi năm chị phải trả thêm 111 triệu đồng cho phí bảo trì nhà, chưa kể tiền bảo hiểm.

Thế nhưng, ngày 21/3 vừa qua, trong lúc chị Kim Anh đi siêu thị về tới hầm chung cư The EverRich Infinity, do đồ nhiều quá nên để quên ví tiền có hơn 150 triệu đồng và giấy tờ trên một xe máy đậu bên cạnh ô tô của mình. Lên tới phòng chị Kim Anh mới sực nhớ bỏ quên ví dưới xe nên chạy xuống lấy, thì ví không cánh mà bay. Điều đáng nói, xe của chị và chiếc xe máy bên cạnh đặt ngay camera an ninh của bãi xe. Thế nhưng khi chị yêu cầu ban quản lý cho xem lại camera an ninh để báo lên cơ quan chức năng thì ban quản lý khước từ, và nói rằng camera… không hoạt động. Sau đó chị Kim Anh trình báo vụ việc lên công an phường. Đến nay sự việc đã trôi qua hơn một tháng nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được thủ phạm.

Tương tự, anh Cam Đại Thanh Lễ, số nhà B07-11 cho biết: Tôi ở đây từ tháng 11/2017 nhưng nhận thấy chủ đầu tư thuê ban quản lý, bảo vệ năng lực kém. Dù ở căn hộ cao cấp nhưng nửa đêm có người đến đập cửa nhà ầm ầm, khi xuống gặp ban quản lý xin trích xuất camera thì không có.

10-51-58_3
Chủ đầu tư cho phòng sinh hoạt cộng đồng xuống dưới tầng hầm, nơi thiết kế trước đây là phòng để lo các việc hậu sự

Bức xúc chỗ đậu xe

Cư dân ở dự án The EverRich Infinity bức xúc việc chủ đầu tư tự thuê công ty quản lý Toàn Tâm rồi để mặc cho công ty này toàn quyền tự quyết nhiều việc phi lý. Chị Huyền cho biết đã ở đây gần 1 năm, và cư dân vào ở đã được khoảng 40%, số xe đậu trong hầm là hơn 200 chiếc, và chưa từng xảy ra thiếu chỗ đậu. Thế nhưng, Công ty Toàn Tâm thay mặt cho chủ đầu tư ban hành văn bản chỉ cho cư dân 111 chỗ đậu xe, còn các chỗ còn lại sau ngày 2/5 (sau ngày bốc thăm mà không trúng) thì mang xe ra khỏi hầm. Điều phi lý này khiến cư dân vô cùng phẫn nộ bởi trong bãi còn quá nhiều chỗ trống. Hơn nữa, ở hầm xe cư dân còn thấy nhiều xe  không phải xe của cư dân đậu.

Không những thế, mức phí giữ xe ô tô theo như văn bản đầu tiên của chủ đầu tư là 3 triệu đồng/tháng/xe và một chỗ bốc thăm chỉ được sử dụng trong 6 tháng (sau đó bốc thăm lại) khiến cư dân bất bình. Chị Huyền nói: Mức giá giữ xe mà chủ đầu tư đưa ra là quá cao vì các chung cư khác chỉ từ 1,4-1,6 triệu đồng/xe/tháng. Do cư dân bức xúc, chủ đầu tư đã ra văn bản giảm phí giữ xe xuống còn 2 triệu đồng/xe/tháng nhưng (chưa gồm 10% VAT). Riêng xe máy giá 140.000 đồng/xe/tháng.

Hứa giải quyết sau

Tại buổi họp với cư dân ngày 2/5 vừa qua, đại diện phía chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt cho biết: Theo quy định, diện tích đậu xe của dự án The EverRich Infinity là 10.876m2, thực tế tại 2 tầng hầm là 11.121m2, đang dư 245m2. Đơn vị thiết kế đã bố trí được 111 chỗ đậu xe ô tô và 1.275 chỗ đậu xe máy. Hiện nay, Luật Xây dựng không quy định phải bố trí đủ chỗ đậu ô tô tương ứng với số căn hộ, mà chỉ yêu cầu bố trí đủ “diện tích đậu xe”.

10-51-58_4
Đại diện chủ đầu tư làm việc ghi nhận, trả lời bức xúc phía cư dân

Về phí đậu xe, đối với xe hơi được chủ đầu tư đưa ra dựa trên quy định của pháp luật. Trong đó, phí 1.000.000 đồng/xe ô tô/tháng (chưa bao gồm VAT) là phí dịch vụ trông giữ xe dành cho ô tô; 2.000.000 đồng/xe ô tô/tháng (chưa bao gồm VAT) là phí áp dụng dành cho xe ô tô thuộc bãi xe thương mại (thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư) tới thuê mặt bằng. Như vậy, tổng chi phí bao gồm dịch vụ trông giữ xe và phí thuê mặt bằng đậu xe là 3.000.000 đồng/xe ô tô/tháng (chưa bao gồm VAT) nhưng chủ đầu tư chỉ thu 2.000.000 đồng/xe ô tô/tháng (chưa bao gồm VAT) để hỗ trợ cư dân trong giai đoạn chưa có Ban quản trị tòa nhà.

Tuy nhiên điều này đã khiến nhiều cư dân phản đối khi nhiều hộ không đi xe máy chỉ đi ô tô, hoặc nhiều hộ không có xe, nếu nói như chủ đầu tư thì mỗi hộ mua căn hộ ở đây đều buộc phải đi xe máy? Các gia đình có ô tô  bốc thăm chịu giá cao hoặc đi gửi nơi khác?

Trước sự phản đối dữ dội của cư dân buộc chủ đầu tư phải cam kết trước mắt sẽ giải quyết chỗ để xe ưu tiên cho cư dân The EverRich Infinity; Ban quản lý sẽ rà soát tất cả các xe và số căn hộ sử dụng xe không cho xe ngoài vào gửi. Các vấn đề khác mà cư dân bức xúc chủ đầu tư hứa giải quyết sau.

(Kiến thức gia đình số 19)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm