| Hotline: 0983.970.780

10 năm thành lập Viện Khoa học thủy lợi Miền Trung và Tây Nguyên

Thứ Tư 26/12/2018 , 17:38 (GMT+7)

Ngày 26/12, tại TP Đà Nẵng, Viện Khoa học Thủy lợi Miền Trung và Tây Nguyên đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và tổng kết công tác năm 2018.

16-25-34_1Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Văn Thắng đánh giá cao những thành tựu mà Viện Khoa học Thủy lợi Miền Trung – Tây Nguyên đạt được trong 10 năm qua

Được thành lập từ năm 2000, từ đó đến nay, Viện Khoa học Thủy lợi Miền Trung và Tây Nguyên đã tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu theo định hướng và chiến lược phát triển của Bộ ngành và địa phương trên địa bàn khu vực Miền Trung và Tây Nguyên như: Phòng chống thiên tai, tài nguyên nước và môi trường, chỉnh trị sông và bờ biển, cấp thoát nước, thủy lợi phục vụ thủy sản và đào tạo hợp tác quốc tế.

Trong hành trình 10 năm xây dựng và phát triển, bằng những nỗ lực của cả tập thể và các cá nhân, Viện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các công trình, đề án mà Viện đưa ra đã được ứng dụng hiệu quả vào thực tế, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn 19 tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, trong việc đảm bảo về tài nguyên nước, Viện đã phối hợp, hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước để nghiên cứu về lĩnh vực này như: Nghiên cứu chuyển đổi xã hội và môi trường ISET – Hoa Kỳ, Quỹ Rockfeller (Mỹ), Sở NN-PTNT, Sở TN-MT, Sở KH-CN một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên để tính toán, dự báo, đánh giá nguồn tài nguyên nước trên các lưu vực sông từ đó đưa ra giải pháp giúp các cơ quan quản lý và chính quyền chủ động thích ứng với tình hình thực tế…

Với những nỗ lực đã cống hiến trong công tác NCKH, chuyển giao công nghệ, Viện Khoa học Thủy lợi Miền Trung và Tây Nguyên đã được các Bộ, Ngành và địa phương đánh giá cao, thể hiện qua các giải thưởng cho tập thể cá nhân tiêu biểu như: Cờ thi đua của Bộ NN-PTNT năm 2012, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012, năm 2015, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT năm 2013, 2014 và nhiều khen thưởng khác...

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Ninh Thuận xây dựng 2 phương án sản xuất vụ hè thu

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng kế hoạch sản xuất vụ hè thu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thích ứng với khô hạn.