| Hotline: 0983.970.780

10 ngày phạt hơn 4.600 trường hợp không đội MBH

Chủ Nhật 09/05/2010 , 14:16 (GMT+7)

Chỉ trong 10 ngày, CSGT Hà Nội đã xử phạt hơn 4.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm...

Với sự kết hợp của cảnh sát hóa trang, chỉ trong 10 ngày, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử phạt hơn 4.600 trường hợp, phạt thành tiền hơn 1 tỷ đồng.

Kết quả trên được Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết chiều 7/5, sau mấy ngày đầu triển khai (từ 25/4 đến 5/5) kế hoạch tăng cường tuần tra xử lý vi phạm mũ bảo hiểm trong đó có việc sử dụng lực lượng cảnh sát hoá trang mặc thường phục kết hợp công khai xử lý vi phạm.

Theo thượng tá Đào Vịnh Thắng, Phó phòng Cảnh sat giao thông Hà Nội, trong tổng số hơn 6.410 trường hợp vi phạm thì có tới hơn 4.600 liên quan đến mũ bảo hiểm, tăng 2.300 trường hợp so với trước đó.

Cảnh sát lập biên bản chủ xe vi phạm

Thượng tá Thắng cũng cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã gửi hơn 5.850 thông báo vi phạm về nơi học tập, làm việc và cư trú của người vi phạm để cùng đơn vị chức năng giáo dục, tuyên truyền Luật Giao thông giúp cho người dân chấp hành nghiêm, tránh tái phạm.

Cuối tháng 4, trước tình trạng người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm gia tăng trên các tuyến đường của Hà Nội, Phòng Cảnh sát giao thông đã lên kế hoạch, mỗi đội cảnh sát giao thông thành lập một tổ 20 người, chia làm 4 nhóm với 2 cảnh sát hóa trang tuần tra lưu động.

Các tổ tuần tra tập trung xử lý nghiêm người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc có đội, nhưng không cài quai ở các quận nội thành, những tuyến đường lớn và quanh khu vực có cổng trường học.

Dịp này, mỗi đội cũng được giao chỉ tiêu trong một ngày phải xử phạt 35-70 trường hợp, tạm giữ 6-20 xe vi phạm.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm