| Hotline: 0983.970.780

10 ngư dân được tàu nước ngoài cứu đã về đến Quảng Ngãi

Thứ Năm 22/07/2010 , 09:22 (GMT+7)

13 giờ chiều 21/7, 10 ngư dân (trong số 11 người) đi trên tàu QNg 96354 TS của ông Dương Thành ở xã An Hải, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) được tàu nước ngoài cứu đã về đến Quảng Ngãi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình tặng quà hỗ trợ cho các ngư dân

13 giờ chiều 21/7, 10 ngư dân (trong số 11 người) đi trên tàu QNg 96354 TS của ông Dương Thành ở xã An Hải, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) được tàu nước ngoài cứu đã về đến Quảng Ngãi. 

Họ đã bay chuyến bay VN 763, rời Hong Kong lúc 14g55 (giờ Hong Kong) và đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) lúc 16g10 chiều 20/7. Đến 13 giờ chiều 21/7, các ngư dân này đã về đến Quảng Ngãi.

Chiều ngày 21/7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trương Ngọc Nhi đã đón và động viên thăm hỏi 10 ngư dân. Ông Nhi cho biết, trước mắt tỉnh sẽ hỗ trợ đối với người bị thương 2 triệu đồng/người, người chết và mất tích 5 triệu đồng/người. Riêng đối với 7 tàu thuyền bị sóng đánh bể, hư hỏng nặng sẽ được hỗ trợ từ 40-100 triệu đồng tùy theo công suất (chỉ áp dụng cho tàu thực hiện đầy đủ đăng ký đăng kiểm). Ngoài ra, 85 người bị thiệt hại trong cơn bão số 1 vừa qua và người thân bị mất sức lao động sẽ được hỗ trợ 15 kg gạo/tháng trong thời gian 3 tháng.

Trên tàu QNg 96354 TS còn ngư dân Nguyễn Văn Thọ (SN 1974) quê ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn bị sóng đánh mất tích đến nay vẫn tìm thấy tung tích.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm