| Hotline: 0983.970.780

1.000 học sinh Lào Cai tham gia Ngày hội sách và văn hóa đọc

Thứ Bảy 13/04/2019 , 09:17 (GMT+7)

Với chủ đề “Sách – Nguồn tri thức vô tận của nhân loại”, Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2019 vừa diễn ra sáng 12/4. 

Tham dự Ngày hội có hơn 1.000 em học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Lào Cai. Chương trình do Thư viện tỉnh Lào Cai tổ chức.

Các em học sinh hào hứng với hàng trăm đầu sách 

Tại đây, các em được tham gia vào các phần thi liên quan đến chủ đề về sách như: Tuyên truyền, giới thiệu sách; Kể chuyện theo sách; Tìm hiểu kiến thức qua sách báo hay các trò chơi dân gian như: Nhảy dây, kéo co, đẩy gậy...

Thông qua ngày hội sách và Văn hóa đọc các em hiểu được tầm quan trọng, vai trò của việc đọc sách. Từ đó phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai.

17 học sinh được Sở VHTT-DL tỉnh Lào Cai tặng giấy khen 

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, Phòng GD-ĐT thành phố Lào Cai đã phát động quyên góp ủng hộ tủ sách các trường học vùng sâu, vùng xa với trên 1.000 đầu sách, báo. Sở VHTT-DL tỉnh Lào Cai tặng giấy khen cho 17 em học sinh có thành tích trong xây dựng và phát triển phong trào đọc, học và làm theo sách năm học 2018 – 2019.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu trong xây dựng nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.