| Hotline: 0983.970.780

12 giống hoa được công nhận bản quyền

Thứ Hai 11/04/2016 , 08:25 (GMT+7)

12 giống hoa mới được công nhận bản quyền gồm 5 giống cúc, 4 giống hoa đồng tiền và 3 giống hoa cẩm chướng. 1 giống hoa lan có tên gọi “Hoàng thảo”.

15-10-43_dsc_3670

Trung tâm Nghiên cứu khoai tây, rau và hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) thuộc Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam cho biết, từ năm 2002 đến nay, trung tâm đã nghiên cứu, lai tạo ra hàng chục giống hoa mới phục vụ người trồng, góp phần đang dạng hóa các loại hoa trên thị trường.

Trong đó có 12 giống hoa mới được công nhận bản quyền gồm 5 giống cúc, 4 giống hoa đồng tiền và 3 giống hoa cẩm chướng. 1 giống hoa lan có tên gọi “Hoàng thảo” là kết quả sau gần 10 năm nghiên cứu, lai tạo đang được trung tâm trình Bộ NN-PTNT công nhận là giống hoa mới.

Bên cạnh đó, nhiều năm qua, trung tâm còn là đơn vị đi đầu trong việc tuyển chọn, trồng khảo nghiệm rất nhiều giống khoai tây, rau và hoa nhập nội. Trong các giống hoa nhập nội sau một thời gian khảo nghiệm, có giống cúc C41, C43, cẩm chướng Ever Green và Niva được Bộ NN-PTNT công nhận đưa vào sản xuất đại trà.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hà Nội có 124 cơ sở được cấp mã số vùng trồng với 794 ha

Mã số vùng trồng được cho là phương pháp quản lý tận gốc chất lượng nông sản, tuy nhiên câu chuyện thực hiện và giám sát nó hiện vẫn còn nhiều khó khăn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.