| Hotline: 0983.970.780

1,3 triệu thuê bao vào danh sách "đen" có thể bị xóa số

Thứ Hai 25/01/2010 , 09:49 (GMT+7)

Hiện vẫn còn khoảng 1,3 triệu thuê bao chưa hoàn tất việc khai báo thông tin. Sau một tuần nữa, nếu vẫn không hoàn thành việc đăng ký, các thuê bao này sẽ bị cắt liên lạc.

Theo thống kê của nhà mạng, vẫn còn khoảng 1,3 triệu thuê bao chưa hoàn tất việc khai báo thông tin, trong khi đó, 31/1 là hạn chót. Nhà khai thác di động khẳng định sẽ cắt liên lạc thuê bao không đăng ký, sau một tuần nữa.

Trói thuê bao di động trả trước tiết kiệm cho nhà mạng khoảng 2 triệu số

Trong số trên 1,3 triệu thuê bao chưa khai báo thông tin cá nhân, Viettel, MobiFone và VinaPhone chiếm đa số. 4 mạng di động nhỏ gồm S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile và Beeline còn một lượng không đáng kể vì số lượng khách hàng của họ ít. Trong đó Viettel và VinaPhone, mỗi mạng còn khoảng 500.000 thuê bao, MobiFone trên 200.000.

Trao đổi với PV, 3 nhà khai thác này khẳng định sẽ không có sự nhân nhượng đối với các thuê bao chưa khai báo thông tin cá nhân. Sau 31/1, hệ thống sẽ tự lọc dữ liệu cá nhân và cắt liên lạc đối với các thuê bao nằm trong "danh sách đen".

Cả 3 đại gia di động lớn nhất VN này vẫn tiếp tục nhắn tin, gọi điện "thúc" khách hàng tới các điểm giao dịch để hoàn tất công việc khai báo thông tin cá nhân. Như vậy, với trên 1,3 triệu, mỗi ngày, các mạng di động phải tiếp nhận khoảng 20.000 thuê bao tới đăng ký thông tin thì mới kịp cho giờ G sắp điểm 31/1.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 5 tháng quyết liệt triển khai chiến dịch "trói" thuê bao di động bằng quy định mỗi người sở hữu tối đa 3 sim, nhà mạng đã thu hồi được trên 2 triệu số.

Trong hơn 2 triệu số thu về cho nhà mạng và quay vòng, tái sử dụng lại chủ yếu là các thuê bao bị trùng số liệu, khóa hai chiều, hết hạn sử dụng hoặc khách hàng chấp nhận bỏ đi những sim vượt quá số lượng cho phép. 2 triệu sim thu về tuy chưa đạt được con số kỳ vọng của Bộ Thông tin và Truyền thông song cũng phần nào giảm được áp lực "cháy số" tại các mạng di động.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.