| Hotline: 0983.970.780

153.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội

Thứ Hai 20/06/2011 , 16:07 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch phát triển hạ tầng GTVT giai đoạn 2011-2015 với số vốn dự kiến trên 153.000 tỷ đồng.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải giai đoạn 2011-2015 với số vốn dự kiến trên 153.000 tỷ đồng.

Thành phố đặt ra mục tiêu giai đoạn 2011-2015 đầu tư cơ bản hạ tầng khung hiện đại, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng; kết nối các đô thị vệ tinh với khu vực trung tâm, góp phần giãn mật độ dân cư và phục vụ xây dựng nông thôn mới; đa dạng hóa các loại hình, phương tiện vận tải hành khách công cộng, từng bước giảm dần phương tiện giao thông cá nhân; đầu tư xây dựng một số công trình giao thông cấp bách nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị.

Hướng đến mục tiêu đảm bảo 100% các quận, huyện, thị xã có quy hoạch chi tiết mạng lưới hạ tầng giao thông; phấn đấu đến 2015 tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 8,5-9%, đất dành cho giao thông tĩnh đạt 5%, đạt 777 triệu lượt hành khách sử dụng xe buýt/năm…, thành phố đề ra các nhiệm vụ trọng tâm: tập trung đầu tư các công trình hạ tầng đường bộ, nhanh chóng hoàn thiện hệ thống đường vành đai, tuyến hướng tâm và kết nối theo mạng, giải quyết các nút thắt, điểm nghẽn trong mạng lưới giao thông...

Thành phố ưu tiên hoàn thành tuyến quốc lộ 32 (đoạn Diễn-Nhổn), đường nối Nhật Tân-Nội Bài, đường 1A (đoạn Cầu Chui-Cầu Đuống, Văn Điển-Ngọc Hồi-Vành đai 4), quốc lộ 2 đoạn Phủ Lỗ-Nội Bài… đẩy nhanh công tác chuẩn bị và thi công tuyến quốc lộ 5.

Thành phố tập trung triển khai thi công đường vành đai 1, hoàn thành đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu, Ô Đông Mác-Nguyễn Khoái, Hoàng Cầu-Voi Phục; tuyến vành đai 2 sẽ thi công, hoàn thành đoạn Nhật Tân-Bưởi-Cầu Giấy, Ngã Tư Sở-Ngã Tư Vọng-cầu Vĩnh Tuy, hoàn thành và chuẩn bị khởi công đoạn Ngã Tư Sở-Cầu Giấy và đường trên cao đoạn Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở…

Các tuyến vành đai 2,5 sẽ tập trung thi công, hoàn thành đoạn Đền Lừ-Kim Đồng, Nguyễn Phong Sắc, Lê Văn Lương-Nguyễn Trãi-Đầm Hồng. Tuyến vành đai 3 sẽ hoàn thành đường trên cao đoạn Mai Dịch-Pháp Vân, Mai Dịch-cầu Thăng Long-Nội Bài và hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, thi công một số đoạn, tuyến của đường vành đai 4, vành đai 5.

Thành phố cũng tập trung thi công và hoàn thành các tuyến đường chính kết nối trong nội đô như Văn Cao-Hồ Tây, Cát Linh-La Thành, đường 70; hoàn thành cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân, cầu Phù Đổng 2, cầu Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tuy giai đoạn 2; đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, lập các dự án cầu qua sông Hồng như Tứ Liên, Hồng Hà, Mễ Sở, Thượng Cát…

Bên cạnh đó, thành phố đầu tư xây dựng, cải tạo 35 cầu yếu, xây mới 15 cầu vượt cho người đi bộ; đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị, đưa tuyến Cát Linh-Hà Đông vào sử dụng năm 2014, tuyến số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội vào sử dụng năm 2016; hoàn thành công tác đầu tư, triển khai xây dựng tuyến Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo, tuyến số 1 Yên Viên-Ngọc Hồi.

Về giao thông tĩnh, Hà Nội tập trung phát triển 50 bãi đỗ xe, kết hợp với quản lý chặt chẽ việc khai thác, sử dụng, đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh của thành phố.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm