| Hotline: 0983.970.780

2 người nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn tại The Victoria Resort Sầm Sơn

Thứ Tư 24/07/2024 , 18:54 (GMT+7)

Sau bữa ăn trưa tại một resort ở Sầm Sơn (Thanh Hóa), 2 người phụ nữ trong đoàn khách du lịch bất ngờ có dấu hiệu bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Nhập viện cấp cứu sau khi ăn

Theo phản ánh của anh N.A.T (32 tuổi, du khách du lịch), trong thời gian 3 ngày, từ ngày 20/7 đến trưa ngày 22/7, gia đình có đặt thuê 2 căn villa 3 phòng ngủ tại The Victoria Resort Sầm Sơn ở đường Hồ Xuân Hương, phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Khoảng 3 giờ đồng hồ sau bữa ăn trưa ngày 21/7, có 2 người trong đoàn khách du lịch bất ngờ xuất hiện tình trạng nghi ngộ độc với các biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy cấp…

Thực đơn bữa ăn tại The Victoria Resort  Sầm Sơn. Ảnh: Nhân vật N.A.T cung cấp.

Thực đơn bữa ăn tại The Victoria Resort  Sầm Sơn. Ảnh: Nhân vật N.A.T cung cấp.

Do cơn đau bụng dữ dội kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ không giảm, đến 17 giờ, 2 bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thành phố Sầm Sơn cấp cứu trong tình trạng mất nước, người lả đi vì kiệt sức. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tích cực tiến hành điều trị, cấp cứu, truyền nước cho bệnh nhân. Khoảng 5 tiếng sau, một bệnh nhân đã bình phục trở lại và xin xuất viện trở về khách sạn theo dõi tiếp.

Còn trường hợp người phụ nữ (61 tuổi) còn lại, do có nhiều bệnh nền, tiền sử đột quỵ não nên sau khi điều trị, các dấu hiệu đau bụng chưa giảm, bệnh nhân kiệt sức do mất nước nên gia đình đã xin chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu. Qua chẩn đoán lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và tích cực tiến hành điều trị.

Dựa vào kết quả xét nghiệm máu, đến sáng ngày hôm sau, bệnh nhân được chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tích cực bằng phương pháp bù dịch tích cực, tiêm truyền kháng sinh tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Duy Anh.

Hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Duy Anh.

Theo gia đình anh T, khi đặt thuê phòng 3 ngày 2 đêm tại The Victoria Resort , phía khu nghỉ dưỡng có yêu cầu bắt buộc phải bỏ thêm chi phí cho một bữa ăn trưa tại khách sạn với mức kinh phí 350.000 đồng/người. Thực đơn hôm đó gồm các món: Cháo thịt bằm, súp gà ngô; bề bề rang muối; tôm hấp; ngao hấp thái; cá thu sốt cà chua; vẹm xào dưa chua; thịt chưng mắm tép; rau xào; canh cua; cơm cà; mận tráng miệng…

“Một ngày hôm trước, gia đình tôi có đi ăn hải sản ở 2 nhà hàng bên ngoài khu nghỉ dưỡng thì không gặp vấn đề gì bất thường. Không hiểu sao sau bữa ăn trưa tại resort thì lại xảy ra chuyện như vậy. Cũng may mắn trong số 12 người ăn trưa hôm đó chỉ có 2 người phải nhập viện cấp cứu, còn 2 người khác thì chỉ bị đau bụng nhẹ”, anh T kể lại.

Cũng theo anh T, sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã thông báo sự việc đến bộ phận lễ tân khách sạn nhưng không nhận được phản hồi từ phía khu nghỉ dưỡng. Chỉ đến khi gia đình thông báo sự việc đến Chủ tịch Thành phố Sầm Sơn, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, lập biên bản sự việc thì đại diện khu nghỉ dưỡng mới cử đại diện đến hỏi thăm tình hình sức khỏe bệnh nhân.

"Qua trao đổi, đại diện khu nghỉ dưỡng khẳng định, mọi thực phẩm đều được nhà bếp nhập từ các nhà cung cấp có địa chỉ rõ ràng. Bữa trưa hôm đó phục vụ chung khoảng 500 khách, tuy nhiên mới chỉ nhận được thông tin về 2 trường hợp có biểu hiện nghi ngộ độc như gia đình phản ánh”, anh T, thuật lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế thành phố Sầm Sơn đã làm việc với các bên có liên quan, đồng thời tiến hành lấy mẫu để kiểm tra kết quả. Ảnh: Duy Anh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế thành phố Sầm Sơn đã làm việc với các bên có liên quan, đồng thời tiến hành lấy mẫu để kiểm tra kết quả. Ảnh: Duy Anh.

Đại diện Trung tâm Y tế thành phố Sầm Sơn cũng đã gặp gỡ trao đổi, xác minh thông tin từ phía đại diện gia đình bệnh nhân; đồng thời làm việc với đại diện khu nghỉ dưỡng để làm rõ về vấn đề an toàn thực phẩm đối với bữa trưa ngày 21/7 của resort.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Sầm Sơn cho biết: "Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã lấy mẫu thức ăn, niêm phong và gửi đi kiểm tra. Theo quy định, việc lấy mẫu và công bố kết quả được thực hiện trong vòng 8 ngày. Trung tâm Y tế chưa thể kết luận gì khi chưa có kết quả kiểm tra mẫu của cơ quan chức năng". 

Trải nghiệm tồi tệ

Theo quảng cáo trên các trang web, The Victoria Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp - nằm trong quần thể FLC Sầm Sơn. Tuy nhiên, theo anh T, chất lượng tiện nghi của phòng nghỉ tại resort thì không đạt tiêu chuẩn 5 sao giống như quảng cáo.

Cụ thể, theo phản ánh, tại villa 9014, phòng khách có 2 cửa kính ra vào, thì một cánh cửa kẹt không thể mở được. Cánh cửa còn lại khá hơn, có thể mở được nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Cánh cửa căn phòng bên cạnh phòng khách cũng tương tự như vậy. Nhà vệ sinh trong phòng ngủ nhỏ chật chội chỉ vỏn vẹn được vài m2; phòng tắm không có hệ thống chống tràn, khi tắm nước có thể chảy ra phòng ở bên ngoài.

“Những gì trải qua tại khu resort này thực sự rất tồi tệ với tôi và các thành viên trong gia đình. Không hiểu sao, với chất lượng và tiện nghi như vậy mà khu nghỉ dưỡng này vẫn đang được gắn 5 sao. Thực sự không thể tưởng tượng được”, anh T nhớ lại về chuyến du lịch vừa qua.

Theo tìm hiểu, dù nằm trong quần thể FLC Sầm Sơn nhưng hiện nay khu nghỉ dưỡng này lại do một đơn vị tư nhân khác vận hành và quản lý.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.