| Hotline: 0983.970.780

247 thí sinh ở 'tâm dịch' Quảng Nam vắng mặt môn thi Ngữ văn

Chủ Nhật 09/08/2020 , 10:56 (GMT+7)

Thí sinh tại Quảng Nam đánh giá đề thi môn Ngữ văn năm nay cũng không đến mức quá khó, có thể đạt được điểm trung bình từ 6 đến 7 điểm.

Sáng 9/8, các thí sinh ở Quảng Nam bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT môn đầu tiên: môn Ngữ văn. Kết thúc buổi thi đầu tiên, đa số các thí sinh tại đây bước ra phòng thi với tâm lý thoải mái và cho rằng, đề năm nay cũng không quá khó.

Thí sinh Quảng Nam thoải mái bước ra phòng thi sau buổi thi ngữ văn sáng 9/8. Ảnh: L.K.

Thí sinh Quảng Nam thoải mái bước ra phòng thi sau buổi thi ngữ văn sáng 9/8. Ảnh: L.K.

Em Huỳnh Văn Vũ (thí sinh học trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết: “Sáng nay, em làm bài tương đối tốt. Dù em học chuyên về khối B nhưng em tự tin bài thi văn của mình sáng nay có thể đạt được khoảng 7 điểm”.

Em Trần Thị Thùy Trang (thí sinh tại điểm thi Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho rằng, năm nay, do dịch Covid-19 nên lịch học cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, trong thời gian ở nhà, em cũng dành rất nhiều thời gian để ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi.

Tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh ở Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh ở Quảng Nam. Ảnh: L.K.

“Trước khi thi, em nghĩ là năm nay sẽ có câu hỏi liên quan đến vấn đề dịch bệnh nhưng sáng nay đọc đề thì không thấy. Tuy nhiên, các câu hỏi trong đề cũng nằm trong những nội dung ôn tập của em nên cũng không quá bỡ ngỡ. Nhìn chung, đề năm nay ở mức trung bình. Riêng em nghĩ mình cũng đạt ít nhất 6 đến 7 điểm”, Trang nói.

Tỉnh Quảng Nam năm nay bước vào kỳ thi với trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, đợt 1 này chỉ có 45% thí sinh trong toàn tỉnh ở 12 huyện, thành phố dự thi. Do đó, so với năm ngoái, công tác tình nguyện năm nay ở địa phương này cũng có những thay đổi.

Cô Vũ Thị Phương Anh, Phó hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam và các sinh viên tình nguyện tại điểm thi trường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: L.K.

Cô Vũ Thị Phương Anh, Phó hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam và các sinh viên tình nguyện tại điểm thi trường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: L.K.

Cô Vũ Thị Phương Anh, Phó hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam cho biết, năm nay, công tác tình nguyện của trường Đại học Quảng Nam vẫn giao cho Đoàn thanh niên và Hội Sinh viên của trường.

Năm nay diễn ra dịch bệnh Covid-19 nên trường cũng được sự hỗ trợ của các đơn vị để cung cấp khẩu trang, nước rửa tay chống dịch, sữa, nước cho các thí sinh.

“Ngoài kinh phí được kêu gọi thì còn có thêm sinh viên của trường đóng góp. Phía giáo viên nhà trường cũng đóng góp như mọi năm là 2 ngày lương”, cô Phương Anh chia sẻ.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, trong buổi thi môn văn sáng 9/8, tỉnh này có 7.434 thí sinh đăng ký dự thi ở 26 điểm thi với 322 phòng thi. Đến sáng 9/8 có 7.187 thí sinh dự thi, vắng 247 em (gồm: 1 bệnh, 117 các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do). Không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.