| Hotline: 0983.970.780

3 gương mặt Nghệ sĩ Nhân dân được vinh danh ‘Phụ nữ quyền năng’

Chủ Nhật 02/01/2022 , 16:31 (GMT+7)

3 gương mặt Nghệ sĩ Nhân dân là Bạch Tuyết, Kim Cương và Lê Khanh được vinh danh trong lĩnh vực nghệ thuật ở cuộc bình chọn ‘Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021’.

5 thành viên Hội đồng thẩm định 'Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021'.

5 thành viên Hội đồng thẩm định "Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021".

3 gương mặt Nghệ sĩ Nhân dân cùng được vinh danh ở một hạng mục là điều chưa từng xuất hiện trong chương trình “Phụ nữ quyền năng tiêu biểu”. Thế nhưng, 3 gương mặt Nghệ sĩ Nhân dân như Bạch Tuyết, Kim Cương và Lê Khanh là những nhân vật gạo cội của đời sống nghệ thuật, mà bất kỳ sự đắn đo nào khi bỏ phiếu bình chọn mỗi người đều mang không đơn giản.

Vì vậy, 3 gương mặt Nghệ sĩ Nhân dân đứng cạnh nhau ở sự kiện “Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021” đã trở thành một kết quả hài lòng cho giới mộ điệu. Tuy tuổi đời khác nhau và có những hoạt động khác nhau, nhưng sự cống hiến bền bỉ với nghệ thuật của Bạch Tuyết, Kim Cương và Lê Khanh đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng công chúng.

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết sinh năm 1945.

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết sinh năm 1945.

Ngoài Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết, Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương và Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh, “Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021” còn vinh danh nhiều gương mặt phụ nữ khác ở các lĩnh vực giáo dục, truyền thông, thương mại dịch vụ, xuất nhập khẩu, thời trang – phụ kiện, làm đẹp, sức khỏe – thể thao, nhà hàng - ẩm thực và hoạt động xã hội.

Sự kiện vinh danh “Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021” được diễn ra sau hai năm tạm hoãn, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Khác với những lần tổ chức thường niên trước đây, “Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021” được thực hiện trên nền tảng trực tuyến.

Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương sinh năm 1937.

Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương sinh năm 1937.

Giải thưởng “Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021” có hội đồng thẩm định với 5 thành viên, gồm Giáo sư Hà Tôn Vinh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Stallar Management, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Đỗ Lệnh Hồng Tú – Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai – Giám đốc Công ty Tâm lý học ứng dụng TP.HCM, Thạc sĩ nghệ thuật Lê Sĩ Hoàng – Nhà sáng lập Bảo tàng áo dài Việt Nam kiêm Chủ tịch Viện nghiên cứu Trang phục Việt, và nhà báo Dương Thảo Quỳnh Như – Trưởng phòng chương trình HTV TMS, Đài Truyền hình TP.HCM.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh sinh năm 1963.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh sinh năm 1963.

Là người cầm trịch “Phụ nữ quyền năng tiêu biểu 2021”, đạo diễn Mai Thu Huyền chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tự hào và xúc động khi chương trình đã quy tụ được những người phụ nữ Việt tài sắc vẹn toàn ở nhiều lĩnh vực kinh tế - văn hoá - xã hội đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước.

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh những người phụ nữ xinh đẹp, tỏa sáng trên sân khấu, trên thương trường và trong các hoạt động xã hội, nhưng hiếm ai biết được cuộc đời đầy thăng trầm của họ. Chương trình này muốn mang câu chuyện đằng sau ánh hào quang ấy bằng đêm gala “Dáng lụa” dự kiến tổ chức vào tháng 3/2022”.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.