| Hotline: 0983.970.780

4 ngư dân thiệt mạng dưới hầm đá

Thứ Hai 12/07/2010 , 10:56 (GMT+7)

Chỉ 3- 4 phút sau khi xuống hầm, chưa kịp lấy đá, cả mấy ngư dân đã ngã vật xuống sàn hầm tàu và ngất xỉu.

Hầm chứa đá nơi 4 ngư dân bị tử vong
Sáng 10/7, tàu đánh cá QNg 98849 do anh Nguyễn Trung Thành trú xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) chủ sở hữu và là thuyền trưởng, hành nghề giã đôi cao tốc, trên đường từ biển về Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng), khi cách đất liền chừng 7- 8 hải lý, 3 người gồm thuyền trưởng, anh Nguyên Công Thọ và người tên Bình chưa rõ họ mở nắp hầm tàu lấy đá chuyển sang hầm bên cạnh để ướp cá. Chỉ 3- 4 phút sau khi xuống hầm, chưa kịp lấy đá cả 3 ngưòi đã ngã vật xuống sàn hầm tàu và ngất xỉu.

Hoảng hốt trước tình thế bất trắc, anh Lê Minh Phụng đứng phía trên vội nhảy xuống xem xét. Cũng như ba ngư dân trước đó, vừa bước xuống, anh này có biểu hiện choáng ngất và chỉ ít phút sau cũng ngã vật xuống hầm tàu, bất tỉnh. Không thể ngồi yên nhìn 4 ngư dân bị nạn dưới hầm tàu, để chắc ăn, mọi người buộc dây vào người Nguyễn Minh Ngọc, để anh này xuống xem xét sự tình. Nhưng rồi, vừa chạm sàn hầm tàu, anh Ngọc cũng có biểu hiện choáng ngất, mọi người vội kéo anh lên.

Sự việc được Công an quận Sơn Trà và Công an Đà Nẵng vào cuộc và đã xác định cả 4 ngư dân xuống hầm tàu đều đã tử vong. Được biết tàu QNg 98849 xuất bến ngày 22/6, trên tàu có 10 ngư dân. Sau gần 20 ngày đánh bắt tàu đưa về gần 20 tấn hải sản nhưng là loại ít giá trị.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm