| Hotline: 0983.970.780

57 người Trung Quốc về Tuyên Quang làm việc: Đơn vị liên quan 'né' trách nhiệm?

Thứ Tư 11/03/2020 , 15:41 (GMT+7)

Vụ việc 57 người Trung Quốc về Tuyên Quang làm việc khi dịch Covid-19 bùng phát được dư luận quan tâm, nhưng một số đơn vị liên quan của tỉnh này đều ‘né’ trách nhiệm.

Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang có 57 người Trung Quốc 'đi tắt' từ qua Lào về Việt Nam. Ảnh: Đào Thanh.

Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang có 57 người Trung Quốc 'đi tắt' từ qua Lào về Việt Nam. Ảnh: Đào Thanh.

Như Báo NNVN đã đưa tin, từ ngày 29/2 đến nay, tại tỉnh Tuyên Quang có 57 người Trung Quốc làm việc tại Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang "đi tắt" từ Trung Quốc qua Lào rồi về tỉnh Tuyên Quang làm việc. Trong số những người này có ông H.G.J, thường trú tại Đồng Sơn, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc có biểu hiện ho, sốt.

Tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với phía Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang, lãnh đạo UBND xã Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang nơi công ty này có trụ sở làm việc và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tuyên Quang nhưng những đơn vị này đều đùn đẩy trách nhiệm và "né" cung cấp thông tin cho báo chí. Nhất là việc cung cấp thông tin visa của các trường hợp trên đã sinh sống và cách ly tại Lào trong 14 ngày.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Tuyên Quang, 57 trường hợp này từ Trung Quốc sang Lào và tự cách ly tại 1 nhà nghỉ ở Lào. Tuy nhiên, việc cách ly được thực hiện có nghiêm túc, đúng quy trình hay không thì vị lãnh đạo này chưa trả lời được.

Ông Nguyễn Thành Hưng, quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, trường hợp ông H.G.J làm việc tại Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang bị ho, sốt đang được cách ly theo dõi tình hình sức khỏe. Dự kiến ngày mai 12/3 sẽ có kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất