| Hotline: 0983.970.780

6 con bò bị sét đánh chết

Thứ Tư 14/09/2022 , 12:24 (GMT+7)

Gia Lai Trong lúc chăn thả ở khu vực hồ thủy điện, 6 con bò của 2 hộ gia đình đã không may bị sét đánh chết.

Ngày 14/9, bà Trương Thị Hạnh Nhân, Chủ tịch UBND xã Đak Smar xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra mưa cục bộ ở một số nơi kèm theo giông sét đã khiến 6 con bò bị chết.

Vào chiều ngày 12/9, 2 hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hương (thôn 2, xã Đăk Smar) và ông Phạm Văn Thất (trú tại thị xã An Khê) đang chăn thả đàn bò tại khu vực bờ hồ thủy điện An Khê-Ka Nak. Vào thời điểm này, trên địa bàn xảy ra mưa cục bộ một số nơi kéo theo nhiều giông sét. Trong lúc đàn bò đang ăn cỏ thì sét đánh khiến 6 con bị chết tại chỗ.

Sét đánh chết 6 con bò của 2 hộ dân.

Sét đánh chết 6 con bò của 2 hộ dân.

Cụ thể, gia đình bà Hương bị chết 1 con, còn gia đình ông Thất bị chết 5 con gồm 3 con bò mẹ, 1 con bò đựa và 1 con bê.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền xã cùng với cán bộ thôn xuống tiến hành kiểm tra, nắm tình hình và hướng dẫn các hộ dân xử lý vụ việc.

Ngay khi biết tin bò bị sét đánh chết, người dân trong làng cùng các thương lái đã đến, hỗ trợ thu mua cho các hộ dân nên cơ bản không gây thiệt hại nhiều. Mặc dù vậy, UBND xã Đak Smar cũng đã có báo cáo, kiến nghị lên cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết hỗ trợ cho hai gia đình bị thiệt hại.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.