| Hotline: 0983.970.780

Chính phủ yêu cầu giải trình lý do tăng giá sách

Thứ Sáu 16/05/2008 , 12:38 (GMT+7)

Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng vừa yêu cầu Bộ GD&ĐT và Bộ Tài chính giải trình rõ lý do tăng giá sách giáo khoa và phương án bù lỗ.

Hai phương án về giá sách giáo khoa
QH “nóng” vì chuyện tăng giá sách giáo khoa
25 triệu bản sách giáo khoa được in giá mới
Sách giáo khoa ''ào ào'' tăng giá

Công văn này do Văn phòng Chính phủ gửi đi hôm 14/5. Bộ GD&ĐT sẽ phải báo cáo Thủ tướng các nội dung trên vào ngày 16/5.

Trước đó, ngày 13/5, Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng hai phương án về sách giáo khoa. Đó là vẫn điều chỉnh giá bán lẻ lên không quá 10% hoặc giữ giá cũ nhưng phải NXB Giáo dục phải được hỗ trợ 55 tỷ đồng tiền chênh lệch giá.

Trong khi Chính phủ vẫn đang cân nhắc việc tăng giá sách thì NXB Giáo dục đã đưa 25 triệu bản sách in theo giá mới về các địa phương. Ngày 9/5, 50 triệu bản sách đã được in và nhập kho. Năm học tới, NXB Giáo dục sẽ sản xuất 90 triệu bản sách giáo khoa.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.