| Hotline: 0983.970.780

Bệnh "AIDS âm tính" tại Trung Quốc

Thứ Hai 09/05/2011 , 08:55 (GMT+7)

Theo tờ Đông phương nhật báo của Hong Kong, loại virus bí ẩn này có thể lây không chỉ qua máu mà cả nước bọt.

Vừa qua tại Trung Quốc xuất hiện một loại bệnh mới chưa có tên chính thức, tạm được mọi người gọi là "chứng bệnh AIDS âm tính" gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đứng đầu là viện sĩ Chung Nam Sơn lại không đồng tình với quan điểm "chứng bệnh AIDS âm tính."

Theo các nhà khoa học, những người mắc "chứng bệnh AIDS âm tính" không có biểu hiện triệu chứng của bệnh AIDS. Nguyên nhân gây "chứng bệnh AIDS âm tính" không chỉ là do nhân tố tâm lý "sợ bệnh AIDS" mà còn do bị nhiễm một số virus đã biết.

Để chứng minh, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra lâm sàng và mầm bệnh đối với 60 trường hợp bị nghi mắc "chứng bệnh AIDS âm tính" trên phạm vi 16 tỉnh thành của Trung Quốc.

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong số những người bị nghi mắc "chứng bệnh AIDS âm tính" có hơn 2/3 đối tượng bị nhiễm virus EB.

Do virus EB có đặc tính truyền nhiễm cao thông qua đường nước bọt, vì thế các nhà khoa học khuyên mọi người khi ăn uống cần sử dụng đũa bát sạch sẽ để tránh bị nhiễm virus EB.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.