| Hotline: 0983.970.780

Agritechnica 2023: Nông nghiệp Pháp và Ba Lan sẽ là tâm điểm chú ý

Thứ Tư 25/10/2023 , 10:35 (GMT+7)

Tại chương trình Ngày Quốc tế Nông dân, cùng với các thiết bị, giải pháp và đổi mới độc đáo, Pháp và Ba Lan sẽ là tâm điểm của Agritechnica 2023.

Triển lãm Agritechnica 2019 tại Hanover, Đức. Ảnh: Profi.

Triển lãm Agritechnica 2019 tại Hanover, Đức. Ảnh: Profi.

Với 2.600 đơn vị triển lãm dự kiến có mặt tại 24 hội trường trên 38ha không gian triển lãm, Agritechnica 2023 sẽ diễn ra tại Hanover, Đức, từ ngày 12 - 18/11. Agritechnica là triển lãm lớn nhất thế giới về máy móc nông nghiệp. Đặc biệt, tại triển lãm lần này, Ngày Quốc tế Nông dân sẽ được Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG) tổ chức dành riêng cho Ba Lan và Pháp.

Từ máy phun thuốc bảo vệ thực vật đến máy bay không người lái, từ máy kéo đến các thiết bị tự động, từ máy gặt đập liên hợp đến hệ thống hỗ trợ kỹ thuật số, Agritechnica cung cấp tất cả các loại máy móc nông nghiệp, cho phép nông dân đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt. Được tổ chức hai năm một lần tại Hanover, Agritechnica thu hút khoảng 400.000 khách tham quan từ hơn 100 quốc gia, với một lượng lớn khách đến từ Ba Lan và Pháp.

Agritechnica 2023, có chủ đề "Sản lượng Xanh" với mục tiêu vừa đảm bảo sản lượng nông nghiệp đồng thời bảo vệ thiên nhiên, khí hậu và môi trường, sẽ mang đến nhiều bài thuyết trình về các chủ đề như canh tác thông minh.

Các đơn vị triển lãm từ Ba Lan và Pháp năm nay được dự đoán sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn cả, với hàng loạt các thiết bị, giải pháp và đổi mới độc đáo.

Vào ngày 14/11 tại Hội trường 26, chương trình Ngày Quốc tế Nông dân sẽ được tổ chức dành riêng cho các chủ đề chính liên quan đến nông dân, chuyên gia và tổ chức máy móc nông nghiệp ở Ba Lan.

Chương trình này sẽ bàn về Quy định của Liên minh Châu Âu (EU) về sử dụng bền vững các sản phẩm bảo vệ thực vật. Bên cạnh đó, các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào sự đánh đổi giữa bảo vệ môi trường và sản lượng của trang trại. Thỏa thuận Xanh của EU và hiệu quả triển khai thực tế, đặc biệt là trên quy mô hàng loạt trang trại, cũng sẽ nằm trong chương trình nghị sự.

Ngày Quốc tế Nông dân, được khởi xướng từ năm 2019, nhằm mục đích tôn vinh các điển hình tiêu biểu và tìm giải pháp cho những thách thức của nông dân ở các vùng nông nghiệp trọng điểm. Sự kiện này sẽ không chỉ thu hút nông dân ở Ba Lan mà còn cả cộng đồng quốc tế, những người quan tâm đến các tiến bộ kỹ thuật trong hoạt động canh tác nông nghiệp của Pháp và Ba Lan.

Các chuyên gia nông nghiệp từ Ba Lan và Pháp đến thăm Agritechnica vào ngày 14/11 sẽ được miễn phí vé vào triển lãm.

Được thành lập vào năm 1885, DLG đã luôn nỗ lực nâng cao kiến thức chuyên môn về nông nghiệp xuyên biên giới. Dựa trên mạng lưới các chuyên gia quốc tế cũng như các công ty con ở 9 quốc gia, DLG đã tổ chức hơn 30 triển lãm về trồng trọt và chăn nuôi của khu vực trên toàn thế giới, bên cạnh các triển lãm quốc tế hàng đầu như EuroTier về chăn nuôi gia súc và Agritechnica về máy móc nông nghiệp.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.