| Hotline: 0983.970.780

Agritechnica 2023: Vừa bảo vệ môi trường, vừa tăng năng suất

Thứ Ba 14/11/2023 , 15:02 (GMT+7)

Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG) Hubertus Paetow cho rằng đầu tư vào đổi mới không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn đem lại hiệu quả kinh tế.

Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG) Hubertus Paetow.

Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG) Hubertus Paetow.

"Trong một thời gian dài, mục tiêu chính của những người nông dân, bao gồm cả tôi, là sản xuất đủ lương thực cho lượng dân số ngày càng tăng. Ngày nay, thị trường không chỉ đặt yêu cầu cao về số lượng, giá thành và chất lượng của nông sản, mà còn về tính bền vững của toàn bộ chuỗi sản xuất. Một nền nông nghiệp bền vững phải bảo vệ được tài nguyên thiên nhiên. Tuy nhiên, để làm được điều này không hề đơn giản. Cần có kiến thức, kỹ năng và sự đổi mới để tạo ra sự đột phá", Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG) Hubertus Paetow phát biểu tại lễ khai mạc Agritechnica 2023 ở Hanover, Đức hôm 13/11. 

Trong một thế giới mà nhu cầu về thực phẩm, năng lượng và các hàng hóa khác liên tục tăng cao, giá trị và sự hữu hạn của tài nguyên thiên nhiên là điều không thể bị phớt lờ.

"Việc sử dụng bền vững và hiệu quả các nguồn tài nguyên không chỉ là trách nhiệm với môi trường mà còn có hiệu quả kinh tế. Bằng cách đầu tư vào đổi mới, chúng tôi đang giúp bảo vệ môi trường, đồng thời tăng năng suất cho các hệ thống nông nghiệp của chúng tôi", ông Paetow nhấn mạnh.

“Nông nghiệp Đức là một động lực đổi mới có tầm quan trọng trên trường quốc tế. Để khai thác triệt để tiềm năng này, điều quan trọng là chúng tôi phải duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu và liên tục phát triển để đáp ứng các yêu cầu trong nước và quốc tế", Chủ tịch DLG nhấn mạnh.

Kinh doanh sáng tạo và khả năng đổi mới là chìa khóa cho một nền nông nghiệp thành công. Tuy nhiên, cần có một khuôn khổ chính trị để có thể phát huy được hết các tiềm năng. Một chính sách nông nghiệp có tầm nhìn rộng sẽ loại bỏ các rào cản và thúc đẩy đổi mới.

"Chính phủ nên đóng vai trò hỗ trợ và tạo các điều kiện cơ bản cho doanh nghiệp thay vì tập trung vào kiểm soát quá mức và can thiệp điều chỉnh chi tiết hoạt động của doanh nghiệp", ông Paetow nói.

Việc điều chỉnh hoạt động nên được nhường lại cho các doanh nghiệp, những người có thể tối ưu quá tốt nhất những thủ tục và quy trình sản xuất của chính họ. Thay vì kiểm soát quá mức, sự hỗ trợ của chính phủ sẽ tạo ra một môi trường trong đó các công ty có thể phát triển sự sáng tạo trong kinh doanh của họ, từ đó thúc đẩy sự đổi mới, hiệu quả và tăng trưởng, ông Paetow kết luận.

Một hội thảo được tổ chức bên lề hội chợ thương mại Agritechnica 2023.

Một hội thảo được tổ chức bên lề hội chợ thương mại Agritechnica 2023.

Agritechnica là trung tâm đổi mới hàng đầu thế giới về nông nghiệp. Là một diễn đàn chuyên nghiệp và quy mô lớn, hội chợ thương mại về máy móc nông nghiệp hàng đầu thế giới sẽ có lời giải cho những thách thức về cả năng suất và bảo vệ tài nguyên trong nông nghiệp.

"Đây là nơi những người tiên phong, những người có tầm nhìn xa và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau trình bày, nghiên cứu và thảo luận về các công nghệ, giải pháp và ý tưởng mới nhất cho nông nghiệp. Agritechnica là động lực cho một nền nông nghiệp bền vững, hiệu quả và sáng tạo", ông Paetow nói thêm.

Với chủ đề năm nay là "Sản lượng Xanh", hội chợ thương mại Agritechnica 2023 đang diễn ra tại Hanover, Đức, từ ngày 12 - 18/11. 

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.