| Hotline: 0983.970.780

Ấn Độ tổ chức kỳ thi 'Khoa học về bò' cấp quốc gia

Thứ Sáu 08/01/2021 , 07:12 (GMT+7)

Kỳ thi 'Khoa học về bò', có tên gọi là Kamdhenu Gau-Vigyan Prachar-Prasar PPareeksh, sẽ được tổ chức trực tuyến quy mô toàn quốc vào tháng tới.

Học sinh các cấp tiểu học, trung học và đại học và người dân bình thường đều có thể tham gia 'Kỳ thi Kamdhenu Gau-Vignyan Prachar-Prasar' mà không mất phí. Ảnh: IndianExpress.

Học sinh các cấp tiểu học, trung học và đại học và người dân bình thường đều có thể tham gia 'Kỳ thi Kamdhenu Gau-Vignyan Prachar-Prasar' mà không mất phí. Ảnh: IndianExpress.

Thông tin trên do Chủ tịch Cơ quan bảo vệ bò Rashtriya Kamdhenu Aayog (RKA), Vallabhbhai Kathiria công bố.

Được biết, đây là nỗ lực mới nhất của chính phủ theo chủ nghĩa dân tộc Hindu nhằm thúc đẩy và bảo vệ loài vật linh thiêng.

Kỳ thi sẽ được thực hiện bởi RKA, một cơ quan được thành lập để bảo vệ đàn bò thuộc Cục Chăn nuôi và Sữa của Ấn Độ.

Cuộc thi nằm trong nỗ lực “khơi dậy sự tò mò” của mọi người về tầm quan trọng của loài bò, và để “cảm hóa và giáo dục” họ về loài gia súc này.

Về nhu cầu khám phá “khoa học về bò”, ông Kathiria nói, “Nếu nói về nền kinh tế 5.000 tỷ USD, chúng ta có 194.200 con bò ở trong nước, có thể đóng một vai trò quan trọng (trong tăng trưởng của nền kinh tế). Ngay cả khi con bò không cho sữa, nước tiểu và phân của nó vẫn rất quý giá; nếu chúng ta sử dụng những thứ đó, không chỉ những con bò sẽ được cứu mà toàn bộ nền kinh tế sẽ đi đúng hướng”.

Ông Kathiria cho biết: “Kỳ thi sẽ được tiến hành theo bốn hạng mục: cấp tiểu học (lên đến cấp VIII); đối với sinh viên từ cấp IX đến cấp XII; loại thứ ba dành cho sinh viên cao đẳng và đại học; và loại thứ tư sẽ mở cho tất cả, trong đó không chỉ công dân Ấn Độ mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia”.

Bài kiểm tra sẽ dựa trên các câu hỏi trắc nghiệm, bao gồm 100 câu hỏi bằng tiếng Hindi, tiếng Anh và 12 ngôn ngữ khu vực và học sinh có thể làm bài kiểm tra kéo dài một giờ trên điện thoại di động hoặc máy tính, ông Kathiria nói.

Ông cho biết đăng ký trực tuyến sẽ mở từ ngày 14/1 đến ngày 20/2 và kết quả sẽ được công bố vào ngày 25/2. Cuộc thi sẽ được thực hiện bằng tiếng Hindi, tiếng Anh và 12 ngôn ngữ khu vực.

"Kỳ thi Kamdhenu sẽ được thiết lập trong các trường đại học trên khắp đất nước để tạo ra sự quan tâm về bò bản địa và lợi ích của chúng", ông bổ sung thêm.

Ông Kathiria, là người năm ngoái đã tiết lộ một “con chip” làm từ phân bò và tuyên bố rằng nó làm giảm đáng kể bức xạ từ điện thoại di động, hôm 5/1 tuyên bố rằng 800 bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi bằng panchgavya - hỗn hợp gồm phân bò, nước tiểu bò, sữa, sữa đông, bơ ghee (bơ thanh lọc) - và chế độ ăn kiêng ayurvedic.

Ông Kathiria cho biết thêm, các bệnh nhân nhiễm virus Corona từ Rajkot, Varanasi, Vadodara và Kalyan (Maharashtra) đã được tiêm và họ đã loại bỏ được virus trong vòng 5-14 ngày mà không gặp bất kỳ biến chứng nào.

Tài liệu nghiên cứu kèm theo do RKA phát hành bao gồm thông tin về các giống bò khác nhau cũng như lý thuyết rằng việc giết mổ động vật gây ra động đất.

Nhiều người từ Ấn Độ chiếm đa số theo đạo Hindu coi bò là linh thiêng nhưng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Modi, con vật ngày càng trở thành tâm điểm chính trị và giáo phái.

Chính phủ của ông đã coi bò là ưu tiên hàng đầu và đầu tư hàng triệu USD vào các chương trình bảo vệ động vật và nghiên cứu việc sử dụng phân và nước tiểu của bò.

Việc giết mổ bò và ăn thịt bò đã trở thành bất hợp pháp ở nhiều nơi, cùng đó là mức án ở những nơi khác đã tăng lên.

Đã có một loạt các cuộc tấn công của các nhóm Hindu cảnh giác nhằm vào những người theo đạo Hồi và những người theo đạo Hindu có đẳng cấp thấp, những người có truyền thống ăn thịt bò và vứt xác bò.

Hôm 5/1, bang Karnataka ở miền nam nước này đã sửa đổi luật bảo vệ bò để cho cảnh sát tăng quyền truy tìm và bắt giữ bất cứ ai mà không có lệnh bị nghi giết thịt bò.

Chính quyền bang, do Đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Modi kiểm soát, đã tăng thời hạn tù lên 7 năm và phạt tiền lên một triệu rupee (13.700 USD) đối với người vi phạm.

Trong một tuyên bố, Bộ Thủy sản, Chăn nuôi và Sữa cho biết, “Giấy chứng nhận sẽ được trao cho tất cả. Các thí sinh thành công sẽ được nhận giải thưởng và giấy chứng nhận… ”

Bộ này tuyên bố rằng lãnh đạo tất cả các tiểu bang và những người khác sẽ tham gia "vào cuộc tập trận khổng lồ".

Bộ cho biết, kỳ thi sẽ là một sự kiện thường niên của RKA trong tương lai. “Nó cũng sẽ hoàn thành các mục tiêu của các khái niệm Atmanirbhar Bharat (Ấn Độ tự lực) / Vocal for Local (thương hiệu của Ấn Độ) / Ấn Độ xanh / Ấn Độ kỹ thuật số / Ấn Độ sạch / Ấn Độ lành mạnh / Sản xuất tại Ấn Độ của Thủ tướng Narendra Modi”, Bộ bổ sung thêm.

(Theo Indianexpress, Reuters, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất