| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Gần 100 ha lúa đạt Golbal Gap

Thứ Năm 07/04/2011 , 10:09 (GMT+7)

An Giang làm hai loại giống lúa Jasmine và OM 6162 đã được chứng nhận đạt Golbal Gap trong vụ ĐX này với diện tích gần 100 ha...

Ông Nguyễn Hữu An, Chi cục trưởng Chi cục BVTV An Giang cho biết: An Giang làm hai loại giống lúa Jasmine và OM 6162 đã được chứng nhận đạt Golbal Gap trong vụ ĐX này với diện tích gần 100 ha của 24 hộ dân ở 3 huyện Châu Phú, Thoại Sơn và Tịnh Biên.

Lúa Golbal Gap năng suất đạt từ 6,5-8 tấn/ha. Tuy nhiên, để xây dựng được cánh đồng Golbal Gap phải cực công rất nhiều so với canh tác lúa bình thường. Chính vì vậy nông dân phải bán giá cao hơn 20% so với lúa thường thì mới có lời.

Vụ ĐX này vùng lúa đạt Golbal Gap của An Giang được Cty ADC (Cần Thơ) bao tiêu, còn vụ HT và TĐ chưa có DN nào nhận. An Giang đang mở rộng diện tích trồng lúa Global Gap, nhưng cái khó là ít kêu gọi được DN bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.