| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Khuyến khích trồng ớt xuất khẩu

Thứ Tư 11/08/2010 , 13:12 (GMT+7)

Hiện nay, cây ớt được nhiều hộ dân ở huyện An Phú, An Giang xem là giống cây trồng có điều kiện tích lũy.

Hiện nay, cây ớt được nhiều hộ dân ở huyện An Phú, An Giang xem là giống cây trồng có điều kiện tích lũy.

Anh Ngô Thành Tâm, ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Trường, huyện Tân Phú trồng 3 công ớt thu hoạch được hơn 5 tấn trái, bán với giá 25.000đồng/kg. Chưa có năm nào ớt lại trúng mùa như năm nay, bình quân mỗi công cho năng suất cao hơn năm ngoái khoảng 500 kg. Vĩnh Trường là xã có diện tích trồng ớt đứng đầu trong huyện, với trên 42 ha, 180 hộ trồng, trong đó số hộ mướn đất trồng ớt chiếm khoảng 30%. Nhờ trồng ớt mà nhiều hộ dân địa phương thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Ông Đoàn Ngọc Phả, PGĐ Sở NN-PTNT An Giang cho biết: Địa phương khuyến khích nông dân tăng cường trồng màu ở vụ TĐ, trong đó có cây ớt. Toàn tỉnh hiện có trên dưới 550 ha ớt, dự kiến năm tới sẽ mở rộng diện tích thêm, nhằm kịp thời đáp ứng cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.