| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Lúa von hoành hành nông dân

Thứ Sáu 06/06/2008 , 08:30 (GMT+7)

Đến nay, trà lúa HT ở huyện Châu Phú, Phú Tân đã được gần 2 tháng tuổi, nhưng nhiều đám ruộng lại xuất hiện lúa von với mật độ trung bình khoảng 60-70 cây/m2. Bà con nông dân ở hai huyện cho biết, vụ ĐX trước không có lúa von. Nguyên nhân có thể do vụ này làm ruộng, cày ải, phơi đất không kỹ. Ông Lê Văn Mướt, làm 1 ha lúa ở ấp Hòa An, xã Hoà Lạc, huyện Phú Tân cho biết, chi phí mướn nhân công nhổ lúa von đã lên đến gần 5 triệu đồng.

Xem thêm
Vùng cao nuôi con đặc sản: [Bài 1] Lợn đen không đủ để bán

Nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Bình Định đang phát triển mạnh nghề nuôi heo đen, giống heo bản địa còn được gọi là heo đồng bào được tiêu thụ rất mạnh.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Đi tìm ‘bàn tay vàng’ xứ chè

THÁI NGUYÊN Lễ hội Trà năm 2024 sẽ được huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức vào đầu tháng 5 với nhiều nội dung, chương trình đặc sắc.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).