| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Mưa, giông lốc tiếp tục hoành hành gây thiệt hại nhà dân

Thứ Sáu 18/05/2018 , 13:38 (GMT+7)

Như tin đã đưa sau cơn giông lốc gây thiệt hại về nhà ở của dân thì chiều tối 17/ 5, một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy tiếp tục ập đến làm tốc mái thêm 10 căn nhà của người dân ở các xã Phú Xuân, Hiệp Xương và Phú Thành, huyện Phú Tân tỉnh An Giang.

Một ngôi nhà bay hoàn toàn phần mái

Trong đó có 4 căn nhà tốc mái hoàn toàn và 6 căn nhà bị tốc mái 30% - 50%. Các mái nhà, thiếc bay kinh hoàng đã làm mất điện nhiều giờ liền ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Chính quyền và các Tổ chức đoàn thể đã tập trung khắc phục hậu quả thống kê thiệt hại để ổn định đời sống cho người dân. Hiện tại ngành Điện lực huyện Phú Tân cũng ra sức tháo gỡ các mái nhà tốc nốc nằm trên đường dây điện, kịp thời sửa chữa điện để sớm đưa vào phục vụ cho người dân sinh hoạt.

Qua 2 ngày bị mưa, giông lốc, huyện Phú Tân có 1 căn sập hoàn toàn, 22 căn nhà và 1 lò sấy bị tốc mái hoàn toàn và 71 căn nhà bị tốc mái 30% - 50%, 1 lò sấy, 1 văn phòng ấp, 1 mái che sân khấu. Bên cạnh đó, làm sập 3 cổng đèn hoa, gãy 04 trụ đèn sân bóng nhân tạo và ngã đỗ 1 số trụ điện, cổng chào, bảng hiệu, pa nô, nhiều diện tích lúa bị đỗ ngã nhẹ. Sự việc không gây thiệt hại về người nhưng ước tính tổng thiệt hại ban đầu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Khắc phục hậu quả sau cơn lốc
Mái nhà vướng vào đường dây điện

 

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.