| Hotline: 0983.970.780

An táng 40 hài cốt liệt sĩ tìm thấy tại chiến khu Ba Lòng xưa

Thứ Bảy 12/06/2021 , 11:22 (GMT+7)

Sau lễ truy điệu, 40 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại vùng chiến khu Ba Lòng xưa đã được an táng tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghĩ cuối cùng. Ảnh: CĐ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghĩ cuối cùng. Ảnh: CĐ.

Sáng 11/6, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4, cùng nhân dân địa phương đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sĩ  tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, sự hy sinh cao cả của các liệt sỹ làm cho màu cờ Tổ quốc thêm tươi thắm; cho cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của toàn dân tộc đi đến thắng lợi cuối cùng, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc.

“Chúng tôi nguyện quyết tâm bảo vệ sự thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lý tưởng cao đẹp mà các anh đã theo đuổi, chiến đấu và hy sinh, phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn…", ông Nam nhấn mạnh.

Các hài cốt liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Ảnh: CĐ.

Các hài cốt liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Ảnh: CĐ.

Trong không trí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị dâng hương, bày tỏ lòng thành kính và tri ân công lao to lớn của các liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trước đó, được sự hỗ trợ của nhân dân, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 968 đã phát hiện khu mộ liệt sĩ tại chiến khu xưa Ba Lòng (thôn Tân Xá, xã Ba Lòng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

Sau gần 2 tháng nỗ lực tìm kiếm đã có 40 hài cốt liệt sĩ đã được tìm thấy. Ảnh: CĐ.

Sau gần 2 tháng nỗ lực tìm kiếm đã có 40 hài cốt liệt sĩ đã được tìm thấy. Ảnh: CĐ.

Qua gần 2 tháng (từ ngày 23/3 - 21/5/2021) tổ chức tìm kiếm, các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã tổ chức cất bốc, quy tập được 40 hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật.

Sau lễ truy điệu, 40 hài cốt liệt sĩ đã được an táng tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 cùng với gần 10.000 anh hùng, liệt sĩ hi sinh trong các cuộc chiến tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.