| Hotline: 0983.970.780

Áp dụng biện pháp khẩn cấp phòng chống Covid-19 tại các chợ

Thứ Hai 05/07/2021 , 15:06 (GMT+7)

Bình Phước Sau khi phát hiện ca thứ 5 dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh Bình Phước áp dụng các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ trên địa bàn.

Sáng ngày 5/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC Bình Phước) thông báo vừa phát hiện 1 ca dương tính liên quan trường hợp nhiễm bệnh thứ 3 tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành.

Ngành y tế Bình Phước lấy mẫu xét nghiệm các khu vực liên quan 5 ca nhiễm Covid-19. Ảnh: CTV.

Ngành y tế Bình Phước lấy mẫu xét nghiệm các khu vực liên quan 5 ca nhiễm Covid-19. Ảnh: CTV.

Theo CDC Bình Phước, lúc 5h10 cùng ngày, qua truy vết, CDC phát hiện trường hợp  F1 là em trai của của ca F0 tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện Bình Phước đã ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19 (4 ca tại huyện Chơn Thành, 1 ca tại huyện Lộc Ninh).

Trước tình hình dịch bệnh có dấu hiệu tiếp tục gia tăng, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã có Công văn hỏa tốc số 2191/UBND-KGVX áp dụng các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ trên địa bàn tỉnh từ 3h ngày 5/7/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Cán bộ địa phương tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại các chợ truyền thống trên địa bàn. Ảnh: CTV.

Cán bộ địa phương tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại các chợ truyền thống trên địa bàn. Ảnh: CTV.

Công văn nêu rõ, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát danh sách tất cả các trường hợp (đặc biệt là lái xe, phụ xe, các tiểu thương, hộ kinh doanh, buôn bán sỉ, lẻ, giao hàng cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn...) liên quan đến các chuỗi cung ứng trở về từ các chợ đầu mối: Bình Điền, Hóc Môn và Sơn Kỳ (TP. Hồ Chí Minh) kể từ ngày 15/6/2021 đến nay; yêu cầu khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Kiểm tra lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa từ ngoài tỉnh vào tỉnh Bình Phước cung cấp cho điểm kinh doanh tại các chợ. Đồng thời, đề nghị lái xe, phụ xe cung cấp thời gian, phương thức giao hàng tại các chợ và xuất trình bản chính Giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian 3 ngày gần nhất. Nếu lái xe, phụ xe không có hoặc không xuất trình bản chính Giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian 3 ngày gần nhất thì Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tiến hành kiểm tra xét nghiệm nhanh cho tất cả lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa và thực hiện biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương. Ảnh:CTV.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương. Ảnh:CTV.

Kiểm soát chặt chẽ cửa phụ, lối đi phụ của các chợ để phân luồng lối ra - vào và tập trung nhân lực kiểm soát khu vực cửa chính của các chợ nhằm đảm bảo việc giám sát các đơn vị cung cấp hàng hóa tại chợ, các tiểu thương và khách ra vào chợ thực hiện đầy đủ những biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với các chợ tự phát, UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã và ngành chức năng tổ chức phân cách giữa người mua và người bán bằng vật dụng trung gian (như bàn, kệ....) để giao, nhận hàng.

Căn cứ tình hình thực tế, việc đáp ứng các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các chợ trên địa bàn để xem xét, quyết định tạm dừng hoạt động hoặc giải tán đối với các chợ do UBND cấp huyện, cấp xã quản lý và chợ tự phát không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm